Biết 10 công dụng thần kỳ của vỏ trứng, bạn sẽ không bao giờ vứt chúng vào thùng rác

Sức khỏe
Vỏ trứng có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm bóng đồ nội thất

Sau khi nấu ăn, bạn đem vỏ trứng rửa sạch với nước sẽ thu được hỗn hợp protein và nước. Dùng dung dịch này để lau chùi đồ nội thất hoặc đồ thủy tinh sẽ giúp chúng trở nên sáng bóng.

Làm sạch phích, ấm, bình thủy tinh, đồ gốm

Ấm, phích nước dùng lâu ngày sẽ bị cáu bẩn. Khi đó, bạn chỉ cần cho một chút vỏ trứng đã rửa sạch vào bình, cho thêm nước, đậy nắp và lắc qua lắc lại. Các chất bẩn sẽ tự động bong ra, hiệu quả không kém với xà phòng.

Trong trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng vỏ trứng làm cái phễu

Khi cần đổ các loại chất lỏng vào chai mà không có phễu, bạn có thể dùng vỏ trứng để thay thế. Bạn chỉ cần lấy vỏ trứng sạch rồi khoét một cái lỗ nhỏ ở đầu quả trứng và giờ bạn có thể dùng chúng thành cái phễu.

Tăng năng suất của cây cà chua

Vỏ trứng chứa nhiều canxi. Bạn có thể nghiền nát vỏ trứng rồi trộn vào đất giúp cây cà chua sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Làm sạch dầu ăn sau khi chiên

Dầu ăn sau khi chiên có thể chuyên sang màu đen. Lúc này, bạn có thể đặt miếng vỏ trứng vào chảo. Nó sẽ hấp thụ các hạt carbon và làm dầu sạch hơn.

Biết 10 công dụng thần kỳ của vỏ trứng, bạn sẽ không bao giờ vứt chúng vào thùng rác - Ảnh 1

Tẩy sạch quần áo trắng

Bạn đem vỏ trứng rửa sạch, sau đó bỏ vào một chiếc túi vải mỏng và đập nhỏ. Đặt túi này vào trong chậu nước nóng ngâm khoảng 5 phút. Đem nước này để giặt quần áo sẽ giúp trang phục trắng sáng hơn.

Làm cho da mịn màng

Vỏ trứng nghiền thành bộ trộn đều với lòng trắng trứng là hỗn hợp lý tưởng để dưỡng da. Đắp mặt nạ vỏ trứng có tác dụng tẩy tế bào chết, hỗ trợ tái tạo tế bào mới, giúp da sáng và mịn màng hơn.

Làm lành vết thương

Lớp màng phía trong vỏ trứng có chứa hợp chất hyaluronan có tác dụng giúp vết thương nhanh lành và không để lại sẹo. Dùng vỏ trứng với lòng trắng trứng thay cho băng keo y tế để băng vết trầy xước có thể giúp da nhanh lành.

Giúp bổ sung canxi

Vỏ trứng chứa một lượng canxi lớn. Bạn chỉ cần bỏ vỏ trứng vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút sau đó để nguội và nghiền thành bột mịn. Khi nấu súp hoặc sinh tố có thể cho 1 thìa bột vỏ trứng vào để cung cấp thêm canxi cho cơ thể.

Giúp cà phê ngon hơn

Khi pha cà phê, thêm một ít bột vỏ trứng giúp cà phê ngọt, trong và ngọt hơn.

https://phunusuckhoe.vn/biet-10-cong-dung-than-ky-cua-vo-trung-ban-se-khong-bao-gio-vut-chung-vao-thung-rac-c24a346195.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,