Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Kinh doanh PV
Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền thống như 333, Saigon đỏ, Saigon Special… đã ăn sâu trong tiềm thức không chỉ người dần miền Nam, mà còn cả đa số người tiêu dùng phía Bắc.
Chủ hãng Bia Sài Gòn bạo chi cho quảng cáo, khuyến mãi

Giá trị riêng biệt tạo nên một thương hiệu

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu Việt sở hữu nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng cao hiện có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồ uống Việt Nam, với thương hiệu đã được khẳng định, các sản phẩm của công ty đã được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của SABECO. Năm 2021, SABECO đã trải qua 146 năm lịch sử nguồn gốc, 44 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 146 năm, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt.

Trải qua 146 năm hình thành và phát triển với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SABECO không những duy trì, phát triển các nhãn hiệu truyền thống mà còn đầu tư nghiên cứu, sáng tạo cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thực tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Lạc Việt…

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc
Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Trong danh sách các sản phẩm của SABECO, bên cạnh những nhãn hiệu có tuổi đời lâu năm còn có các nhãn hiệu còn khá “trẻ” so với lịch sử phát triển của thương hiệu lớn này. Song điều đáng quý đó là tất cả các nhãn hiệu Bia Sài Gòn, từ Saigon Lager, Saigon Export, Bia 333 đến Saigon Special, Saigon Gold, Saigon Chill, Bia Lạc Việt... đều được người tiêu dùng trong nước cũng như khách quốc tế yêu thích, mỗi nhãn hiệu đều chinh phục khách hàng theo những cách rất riêng…

Sở dĩ có được điều đó là nhờ SABECO có đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp, những “người nấu bia” giàu kinh nghiệm, hệ thống thiết bị hiện đại, nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, nhất là cái tâm của người sản xuất luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để duy trì các sản phẩm vốn có, đảm bảo chất lượng không thay đổi theo thời gian.

Hiện tại, Sabeco đang có những lợi thế nhất định so với các đối thủ khác. Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền đã ăn sâu trong tiềm thức không chỉ người dần miền Nam, mà còn cả đa số người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là phía Bắc.

Từ trước tới nay, “dân nhậu” phía Bắc biết đến nhiều loại bia, nhưng Bia Sài Gòn vẫn là thương hiệu được họ ưa chuộng, bởi nó vẫn có gì đó rất “chất” và riêng biệt so với phần còn lại, trong đó, sản phẩm Bia Saigon Special (người tiêu dùng vẫn thường gọi là Bia Saigon lùn) với câu slogan nổi tiếng “Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”...

Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng, Bia Sài Gòn hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam, được công nhận là thương hiệu quốc gia trong 5 năm liên tiếp.

Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, chiến lược đúng đắn có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Sabeco cũng không ngoại lệ.

Với tầm nhìn đến năm 2025: “Phát triển Sabeco thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, Sabeco đã xây dựng được chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào thương hiệu, liên tục cải tiến chất lượng và phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và xu hướng phát triển của thị trường. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên trên thị trường thế giới.

Bia Sài Gòn nỗ lực chiếm “thế thượng phong” ở miền Bắc

Nhắc tới Bia Sài Gòn, người ta thương nói đến đó là thương hiệu đã in sâu vào tâm thức người tiêu dùng phía Nam. Nói như vậy là đúng, nhưng chưa đủ, bởi ở thời điểm hiện tại, phía Bắc cũng là thị trường tiêu thụ rất lớn các thương hiệu Bia Sài Gòn.

Ghi nhận thực tế, hầu hết các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán nhậu phía Bắc không có chỗ nào không bán Bia Sài Gòn với đầy đủ sản phẩm. Ở phía Bắc người ta thường nói đến Bia Hà Nội, song Bia Sài Gòn lại có một “chất” riêng nào đó khiến người dân mê đắm và không thể cưỡng lại.

“Cho anh một két Bia Sài Gòn lùn”, đó là câu nói quen thuộc của nhiều dân nhậu sau những buổi chiều chơi bóng đá mệt ngoài, hay nhưng người lao động sau những buổi làm việc đầy áp lực và họ tìm đến bia để giải khát và thư giãn.

Thực tế, hiện nay, các sản phẩm của Sabeco đang phủ sóng tại thị trường thành thị cũng như ở nông thôn, miền núi phía Bắc. Và hơn thế nữa, người tiêu dùng ở nhiều quốc gia cũng rất ưa chuộng các sản phẩm của Sabeco, góp phần đưa thương hiệu của Việt Nam lên tầm quốc tế.

Từ đầu năm 2020 đến nay, là giai đoạn đầy thách thức với Sabeco. Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, công ty phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, các biện pháp giãn cách xã hội, đặc biệt là việc thi hành Nghị định 100 và những tin tức giả mạo về công ty và sản phẩm của của mình.

ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn thách thức, Sabeco vẫn hoàn thành tốt những kế hoạch dự kiến của năm so với mặt bằng chung các doanh nghiệp đang kiệt quệ vì dịch bệnh. Điều đó cho thấy giá trị riêng của doanh nghiệp và ban lãnh đạo công ty, đúng như lời ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco từng chia sẻ: "Chúng ta sẽ cùng nhau vươn lên và vượt qua bất kỳ thử thách nào, vì không có áp lực thì sẽ không có kim cương".

Sang năm 2021, ông Bennett Neo đã dự đoán đúng khi đây sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức, nhưng hy vọng là sẽ hồi phục đáng kể vào những tháng cuối năm. Thực tế, sau quãng thời gian “đen tối” trong quý III/2021, thì những tháng còn lại nền kinh tế trở lại bình thường mới và các doanh nghiệp như “lò xo bị nén lại” đang chờ cơ hội để bật tung mạnh mẽ, lấy lại đà tăng trưởng.

Tất nhiên, để có một Sabeco như hiện tại, đó là công sức của cả một tập thể, từ sự lãnh đạo khéo léo, linh hoạt của hội đồng quản trị cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ ban điều hành cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên, cùng với tinh thần quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc, và đó chính là giá trị đã được đúc kết sau 146 năm hình thành và phát triển.

Sức sống trường tồn của thương hiệu Bia Sài Gòn một thế kỷ rưỡi tính đến nay, luôn mãnh liệt và càng dần khẳng định vị thế không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên quốc tế. Công ty vẫn luôn tự hào đó là thương hiệu bia của người Việt.

“Chúng tôi tự hào với những di sản và truyền thống của Sabeco và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành và góp phần mang lại những giá trị tích cực cho đất nước và con người Việt Nam”, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco từng chia sẻ.

Ông Bennett Neo cũng cho biết, Sabeco luôn không ngừng nghiên cứu, cải tiến về chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để không chỉ phát huy mạnh mẽ thương hiệu Việt ở thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Như vậy, việc mang những giá trị truyền thống, cộng hưởng với yếu tố hiện đại đã tạo ra nền móng căn bản, giúp Sabeco kiến tạo thêm nhiều giá trị hướng tới khách hàng, quốc gia và dân tộc, đúng như giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đề cao là: Thương hiệu truyền thống - Trách nhiệm xã hội - Hợp tác cùng phát triển - Gắn bó - Cải tiến không ngừng. Đó cũng chính là bí quyết để Sabeco luôn giữ vững được giá trị, thương hiệu và thành công trên thương trường.

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh ...

Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và nhãn ...

SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

Với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau", Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ...

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền thống như 333, Saigon đỏ, Saigon Special… đã ăn sâu trong tiềm thức không chỉ người dần miền Nam, mà còn cả đa số người tiêu dùng phía Bắc.
“Tiếp sức” cho sản phẩm OCOP của Thủ đô vươn xa

“Tiếp sức” cho sản phẩm OCOP của Thủ đô vươn xa

Năm 2021, Hà Nội có 547 sản phẩm của 26 đơn vị cấp huyện đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Để hỗ trợ các sản phẩm OCOP phát triển thương hiệu, chất lượng, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ giữa các tỉnh, thành phố. Đặc biệt, thành phố đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm để các chủ thể có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ.
Cơ hội tương tác mở tại diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp"

Cơ hội tương tác mở tại diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp"

Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2021 dự kiến tổ chức ngày 5/12/2021 tại Grand Plaza Hotel (Hà Nội). Diễn đàn kỳ vọng thu hút được sự quan tâm và tham dự của hàng nghìn đại biểu, trở thành một trong những diễn đàn thường niên có quy mô lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.
Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP (đăng ký, thiết kế nhãn hiệu); Hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (bao gồm cả thiết kế và in ấn) với số lượng tối đa không quá 2.000 tem nhãn/sản phẩm OCOP cấp thành phố.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Kinh tế-xã hội khởi sắc trong trạng thái bình thường mới

Kinh tế-xã hội khởi sắc trong trạng thái bình thường mới

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, qua gần 2 tháng thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tình hình dịch bệnh kiểm soát được trên phạm vi toàn quốc, tình hình kinh tế-xã hội khở

Chàng trai viết thông điệp chống dịch lên những chiếc bánh

Chàng trai viết thông điệp chống dịch lên những chiếc bánh
Chàng trai trẻ Nguyễn Sỹ Hiền (37 tuổi), chủ cửa hàng bánh Hiền Nguyễn (Hiền Nguyễn Bakery), TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa làm những mẫu bánh cổ động chống Covid-19 đầy độc đáo, mang nhiều ý nghĩa gửi gắm đến các lực lượng chống dịch.

Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới

Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới
Tối 25/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 đến ngày 25/11 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bả

Dấu ấn 141 trên đường phố Hà Nội

Dấu ấn 141 trên đường phố Hà Nội
"Khắc tinh" của tội phạm đường phố, "quả đấm thép"… những danh từ “mạnh” thể hiện sự quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm được người dân ở Hà Nội ưu ái dành tặng lực lượng 141.