Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Trong thời điểm khó khăn, doanh nghiệp cần thể hiện bản lĩnh vững vàng

Thời sự
Làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội sáng nay 24/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị 109 doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp thành phố cần phấn đấu gấp đôi, gấp ba. Trong thời điểm khó khăn, doanh nghiệp, doanh nhân cần tỏ rõ bản lĩnh của mình, cùng thành phố đạt được các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm 2020.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội cho biết, năm 2019 tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khối vẫn còn gặp khó khăn nhưng hầu hết vẫn duy trì được kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 do một đồng chí Phó Bí thư làm Trưởng ban; xây dựng và ban hành hướng dẫn tuyên truyền đến các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị trong khối phát huy sức mạnh tổng hợp, quyết tâm kiểm soát dịch không để lây lan và bảo đảm phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, ổn định đời sống người lao động.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối đã khuyến khích động viên các doanh nghiệp chung tay góp sức ủng hộ kinh phí để phòng chống dịch bệnh. Điển hình như: Tổng Công ty CP Thiết bị Điện Việt Nam đã ủng hộ thiết bị dụng cụ y tế và tiền mặt cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với tổng kinh phí 5 tỷ đồng, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội 1 tỷ đồng, Tổng Công ty May 10, Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân tập trung nhân lực và nguyên vật liệu may hàng triệu khẩu trang hoạt tính đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội và tổ chức phát miễn phí 10.000 chiếc…

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, đến ngày 20/3/2020, đã có 705/1.165 chi bộ, Đảng bộ bộ phận trực thuộc các Đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội (đạt 61%); Cơ bản hoàn thành xong trong tháng 3/2020. Dự kiến, đại hội các đơn vị cơ sở cơ bản kết thúc xong trước ngày 20/6/2020. Những trường hợp đặc biệt, có vướng mắc, đại hội xong trước ngày 30/6/2020.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ III: Tiểu ban Văn kiện Đảng bộ Khối đã xây dựng kế hoạch, nội dung, tiến độ, phân công trách nhiệm cụ thể đối với các phòng, ban, cá nhân triển khai thực hiện các nội dung xây dựng Văn kiện.

Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã thực hiện rà soát, xây dựng báo cáo phương hướng nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025, chuẩn bị báo cáo Ban Tổ chức, Ban Thường vụ Thành ủy theo quy định. Thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối dự kiến vào tháng 7 - 8/2020.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng, đặc biệt, sau hợp nhất đã vận dụng chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, các chương trình, đề án của Thành ủy, phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy biểu dương những nỗ lực, cố gắng của 120 doanh nghiệp trong 12 tổ chức Đảng thời gian vừa qua. “Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, lực lượng doanh nghiệp và doanh nhân bao giờ cũng đi đầu và xung kích. Càng những lúc khó khăn như thế này thì vai trò của các đồng chí càng thể hiện rõ, không chỉ trách nhiệm với doanh nghiệp mình, người lao động mà còn có trách nhiệm với cộng đồng…”, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Vương Đình Huệ yêu cầu Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội các cấp. Quá trình thực hiện, Đảng ủy Khối cần bám sát Chỉ thị 35 của Trung ương, Kế hoạch 155 cũng như các công điện của Thành ủy; xây dựng văn kiện đảm bảo chất lượng, trong đó chú ý cập nhật những vấn đề mới và phải có tầm nhìn dài hạn; tập trung chuẩn bị công tác nhân sự gắn với việc xử lý những tồn đọng, bảo vệ chính trị nội bộ…

Đối với công tác phòng chống dịch, Đảng ủy Khối cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để thích ứng với những khó khăn, chuẩn bị kịch bản cao nhất để không bất ngờ, bị động; có kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, công nhân viên trong nhà máy, công sở và an toàn cho khách hàng trong các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng…

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các doanh nghiệp thành phố có kế hoạch đảm bảo nguồn cung, dự trữ hàng hóa để cung ứng cho thị trường, bảo đảm nhu cầu hàng hóa cho người dân. Cùng với đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tìm kiếm các sản phẩm mới, sản phẩm thay thế, các doanh nghiệp tiếp tục chuẩn bị cho công tác tái cơ cấu, đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn, sắp xếp doanh nghiệp, nhất là những vấn đề vướng mắc về tài chính, đất đai, tập huấn, đào tạo cán bộ…

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục hoạt động hiệu quả, vượt qua khó khăn trong giai đoạn chống dịch bệnh hiện nay.

https://tuoitrethudo.com.vn/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-vuong-dinh-hue-trong-thoi-diem-kho-khan-doanh-nghiep-can-the-hien-ban-linh-vung-vang-d2081010.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,