Bị phạt 15 triệu vì đăng thông tin "ăn cật dê sẽ khỏi COVID - 19"

Thời sự
Đăng tải trên mạng xã hội thông tin "được Diêm Vương cho gặp và chỉ cho cách chữa bệnh, cứ ăn cật dê sẽ khỏi", Phạm Thị Hồng C. bị công an triệu tập và xử phạt 15 triệu đồng.

Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công an huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình) đã triệu tập Phạm Thị Hồng C. (SN 1981, trú tại xóm 3C, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, Phạm Thị Hồng C. đăng tải trên Facebook cá nhân với nội dung thông tin: "Thường xuyên gặp được Quan thế âm bồ tát, người có tượng được mọi người cúng bái trong chùa và Diêm Vương là người cai quản âm phủ, nơi con người đến khi chết. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 20/3/2020 thì được Diêm Vương cho gặp và chỉ cho cách chữa bệnh, cứ ăn cật dê sẽ khỏi. Chế biến cật dê để ăn, cứ ăn khi nào khỏi thì thui".

Trieu-tap01

Phạm Thị Hồng C. tại cơ quan Công an (Ảnh: CA)

Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng khẳng định đây là thông tin sai sự thật mang quan điểm nhận thức cá nhân nhằm "câu view, câu like" gây hoang mang dư luận nên đã triệu tập Phạm Thị Hồng C. lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, Phạm Thị Hồng C. đã nhận thức được hành vi của bản thân là vi phạm các quy định của pháp luật, đồng thời xóa bài viết và cam kết không đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID - 19.

Cơ quan chức năng đã ra Quyết định xử phạt hành chính 15.000.000 đồng đối với Phạm Thị Hồng Chinh về hành vi vi phạm điểm B, khoản 4, Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Trước đó, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Ninh Bình) cũng đã phối hợp với Công an huyện Yên Khánh triệu tập Lê Văn Phong (SN 1986, trú tại xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) về hành vi đăng tải trên trang Facebook cá nhân với nội dung thông tin về việc trên địa bàn xã có người nghi tiếp xúc với người nước ngoài trên chuyến bay số hiệu VN0054. Nội dung này sau đó đã nhận được bình luận, chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận.

Tại cơ quan Công an, Lê Văn P. đã nhận thức được hành vi của bản thân là vi phạm các quy định của pháp luật, đồng thời xóa bài viết và cam kết không đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID - 19.

https://giadinhvietnam.com/bi-phat-15-trieu-vi-dang-thong-tin-an-cat-de-se-khoi-covid--19-d155411.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,