Bạn muốn giảm cân nhưng không thể kiểm soát miệng của mình? Hãy thử 8 loại thực phẩm vừa dinh dưỡng vừa giảm cân này

Sống khỏe
Đối với những người giảm cân, thực phẩm thiết yếu đã trở thành kẻ thù của việc giảm cân, tuy nhiên, việc không ăn thực phẩm thiết yếu không những không làm bạn giảm cân mà còn gây hại cho dạ dày của bạn.

Vậy làm thế nào để ăn ngon mà vẫn giảm cân lành mạnh? Chúng tôi khuyến nghị 8 loại thực phẩm thiết yếu tốt cho sức khỏe sau:

● Ngô

Ngô không chỉ giàu chất dinh dưỡng, no bụng mà còn có tác dụng hút mỡ, nếu bạn ăn đồ nhiều dầu mỡ thì có thể ăn một ít ngô là hợp lý.

Bạn muốn giảm cân nhưng không thể kiểm soát miệng của mình? Hãy thử 8 loại thực phẩm vừa dinh dưỡng vừa giảm cân này - Ảnh 1

● Hạt đậu

Đậu Hà Lan có thể bổ sung protein, cũng như giàu protein, caroten, không chỉ có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa mà còn chống táo bón.

● Lúa mạch

Lúa mạch là loại thượng hạng giúp loại bỏ ẩm ướt và nuôi dưỡng dạ dày, rất giàu chất xơ, nhưng lúa mạch có tính lạnh nên chỉ nên thực hiện ăn 3 lần / tuần.

● Yến mạch

Bột yến mạch thường được dùng vào bữa sáng, là một loại thực phẩm ít đường, nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cao.

Bạn muốn giảm cân nhưng không thể kiểm soát miệng của mình? Hãy thử 8 loại thực phẩm vừa dinh dưỡng vừa giảm cân này - Ảnh 2

● Macaroni

So với mì, mì ống lành mạnh hơn, với lượng calo tiêu chuẩn (100g) khoảng 350 calo. ( Macaroni là một loại thực phẩm được làm từ lúa mì dạng ống).

● Khoai lang

1 củ khoai lang nhỏ (130 gam, phần ăn được 117 gam) Khoai lang rất giàu đường, chất xơ và nhiều vitamin, cao hơn nhiều so với gạo, mì trắng mà còn giàu caroten.

● Khoai tây

Khoai tây rất giàu tinh bột và cùng với gạo, lúa mì, ngô và lúa miến, chúng được biết đến là năm loại cây trồng hàng đầu thế giới. Khoai tây chứa nhiều tinh bột và protein, vitamin B, vitamin C,… có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở lá lách và dạ dày.

Bạn muốn giảm cân nhưng không thể kiểm soát miệng của mình? Hãy thử 8 loại thực phẩm vừa dinh dưỡng vừa giảm cân này - Ảnh 3

● Gạo lứt

So với gạo thì gạo lứt có tác dụng giảm cân khá tốt. Hàm lượng khoáng chất, chất xơ và vitamin B (đặc biệt là vitamin B1) trong gạo lứt cao hơn gạo đánh bóng, nhưng lại có hàm lượng calo thấp hơn nên rất thích hợp cho việc giảm cân.

Tất nhiên, dù là loại thực phẩm chủ yếu nào thì bạn cũng phải kiểm soát lượng ăn vào, ăn nhiều quá vẫn gây ra quá nhiều calo. Hãy uống một cốc khi bạn ăn thức ăn chính để điều chỉnh hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cảm giác no, tăng mức độ leptin và thực sự đạt được sức khỏe tự nhiên mà không bị phục hồi!

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Ra mắt quỹ khởi nghiệp Bcons 40 triệu USD

Ra mắt quỹ khởi nghiệp Bcons 40 triệu USD

(KNT) - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons (Công ty Bcons) đã thành lập Quỹ khởi nghiệp Bcons với quy mô ban đầu 40 triệu USD, nhằm mở ra xu hướng khởi nghiệp trên địa bàn TP. Dĩ An.

Hà Nội khuyến khích kinh tế tư nhân khởi nghiệp sáng tạo

Hà Nội khuyến khích kinh tế tư nhân khởi nghiệp sáng tạo
(KNT) - Một trong những mục tiêu quan trọng của Thành phố Hà Nội những năm tới là tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; khuyến khích đổi mới khởi nghiệp sáng tạo; phát triển cả về số lượng và chất lượng doanh nghiệp tư nhân.

M&A - Chẳng còn là xu thế khởi nghiệp con nhà giàu?

M&A - Chẳng còn là xu thế khởi nghiệp con nhà giàu?
(KNT) - Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến cho rất nhiều các doanh nghiệp gặp vấn đề, thậm chí phá sản. Nhưng không riêng gì các ông lớn, với các Startup hoạt động mô hình M&A thì đây lại là một cơ hội vô cùng lớn.

9X nghỉ học từ năm nhất để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp với xe hơi

9X nghỉ học từ năm nhất để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp với xe hơi
(KNT) - Giữa một xã hội mà hầu hết ai cũng chọn con đường an toàn để bước đi thì việc lựa chọn nghỉ học từ năm nhất đại học để mơ về một giấc mơ lớn hơn, nhiều người hoài nghi, gọi đó là lập dị. Và Phùng Hữu Đức - CEO trẻ khởi nghiệp bằng niềm đam mê mãnh liệt với xe hơi cũng tự cho mình là một con người lập dị như thế.

Kiểm tra nguy cơ đột quỵ chỉ bằng một mẹo nhỏ

Kiểm tra nguy cơ đột quỵ chỉ bằng một mẹo nhỏ
(KNT) - Giữ thăng bằng khi co một chân trong vòng ít nhất 20 giây. Đây là một mẹo nhỏ được các nhà nghiên cứu Nhật Bản rút ra từ một nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí chuyên ngành về đột quỵ.