Bamboo Airways có thể xem xét mua máy bay Vietnam Airlines

Kinh tế Hậu Lộc
Bamboo Airways vẫn đang tiếp tục theo đuổi kế hoạch mở rộng đội máy bay trong năm 2021.

Vietnam Airlines mới đây đã công bố thông tin muốn bán đấu giá 11 máy bay Airbus A321 CEO.

Một trong những nguyên nhân khiến hãng muốn bán máy bay, theo Vietnam Airlines là việc này có thể giúp hãng có thêm dòng tiền trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Trong khi đó, Bamboo Airways vẫn đang tiếp tục theo đuổi kế hoạch mở rộng đội máy bay trong năm 2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay, hãng này liên tục đón thêm 3 máy bay mới (gồm 2 chiếc A321NEO, A320NEO vừa xuất xưởng và một máy bay phản lực Embraer), ngày càng tiến gần mục tiêu mở rộng quy mô đội máy bay lên ít nhất 40 chiếc trong năm nay, bao gồm việc đón thêm các máy bay thân rộng Boeing 787-9 theo kế hoạch.

Vậy Bamboo Airways có quan tâm tới lô máy bay mà Vietnam Airlines muốn bán?

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, ông chưa có nhiều thông tin chi tiết hơn về các máy bay mà Vietnam Airlines định bán nhưng nếu bán thì hãng có thể xem xét việc mua.

"Bamboo Airways đã xác định chiến lược mở rộng đội máy bay là ưu tiên nhập các dòng máy bay mới, hiện đại, vừa xuất xưởng hoặc có tuổi đời thấp. Các máy bay chúng tôi bổ sung vào đội bay trong 3 năm qua đều đi theo đường hướng này", ông Thắng nói.

Bamboo Airways hiện khai thác thương mại trên hơn 60 đường bay nội địa, vận chuyển 7,5 triệu lượt hành khách, đạt 20% thị phần, tăng gấp đôi chỉ sau một năm, đồng thời dự kiến chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm nay.

Lợi nhuận trước thuế của Bamboo Airways đạt 400 tỷ đồng trong năm 2020. Hãng đã đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế trong năm 2021 đạt 500 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,