Bắc Kinh xử lý 60 vụ tung tin đồn về dịch Covid-19

Thời sự
Kể từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, lực lượng chức năng nơi đây đã xử lý 60 vụ tung tin đồn về dịch này.

Ông Phan Mịch Hồng, người phát ngôn lực lượng công an thành phố Bắc Kinh ngày 19/6 cho biết, kể từ khi dịch Covid-19 tại chợ đầu mối Tân Phát Địa bùng phát cho đến nay, lực lượng chức năng thành phố đã xử lý 60 vụ việc tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19, trong đó bắt giữ hình sự 01 người, tạm giữ hành chính 9 người và tiến hành giáo dục phê bình đối với nhiều trường hợp.

bac kinh xu ly 60 vu tung tin don ve dich covid-19 hinh 1
Một cổng thuộc chợ Tân Phát Địa.

Ông Phan Mịch Hồng cũng nhấn mạnh, thời gian tới lực lượng chức năng thành phố Bắc Kinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc đưa tin về tình hình dịch bệnh trên mạng Internet, đồng thời khuyến cáo người dân chủ động, tích cực phát hiện và thông báo cho lực lượng chức năng các vụ việc có liên quan.

Theo Bộ Luật hình sự Trung Quốc, các trường hợp tung tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an xã hội, trong trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt từ 3 năm đến 7 năm tù, đối với các trường hợp nhẹ hơn sẽ bị xử lý hành chính.

Trong một động thái khác thì tính đến ngày 19/6, thành phố Bắc Kinh ghi nhận có tổng cộng 183 ca nhiễm Covid-19 và 13 ca nhiễm không triệu chứng trong đợt bùng phát dịch lần thứ hai này, 5 địa phương khác của Trung Quốc cũng xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Bắc Kinh./.

https://vov.vn/the-gioi/bac-kinh-xu-ly-60-vu-tung-tin-don-ve-dich-covid19-1061874.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,