Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19 mới

Thời sự
Thủ đô Bắc Kinh lại có thêm 11 ca Covid-19 mới trong ngày 25/6 theo số liệu vừa công bố sáng nay (26/6).

Như vậy, sau đúng nửa tháng dịch tái bùng phát, thành phố này đã ghi nhận tổng cộng 280 ca bệnh, phân bố tại 11/16 quận trên địa bàn.

bac kinh (trung quoc) ghi nhan them 11 ca mac covid-19 moi hinh 1
Lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên y tế, một trong những đối tượng trọng điểm ở Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa xã.

Một trong những biện pháp kiểm soát dịch bệnh được đánh giá là hữu hiệu mà Bắc Kinh áp dụng là không ngừng mở rộng diện xét nghiệm. Bên cạnh đó, để giảm rủi ro do xét nghiệm sót hoặc âm tính giả gây ra, thành phố này hiện đang áp dụng mô hình "1+3" tại các phòng khám sốt, trong đó 1 là xét nghiệm axit nucleic, 3 gồm xét nghiệm kháng thể huyết thanh, chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm máu.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc đều có những đánh giá lạc quan về tình hình dịch bệnh tại Bắc Kinh. Do được phát hiện sớm, có đến hơn 90% người bệnh tại đây ở thể nhẹ. Bệnh tình của các ca bệnh nặng cũng tương đối ổn định.

Viện sĩ Trương Bá Lễ, chuyên gia nổi tiếng về y học cổ truyền của Trung Quốc nhận định, số ca Covid-19 ở Bắc Kinh sẽ tăng ở mức 1 con số vào cuối tháng này và đến hạ tuần tháng 7 số bệnh nhân sẽ về 0.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng khuyến cáo: Người dân không được mất cảnh giác trước dịch bệnh. Ngoài việc hạn chế tụ tập đông người, người dân không nên đến những nơi có không gian chật hẹp, không khí khép kín không lưu thông; không ăn các đồ ăn sống để lạnh, đặc biệt là đồ hải sản; các loại rau quả cũng cần rửa sạch trước khi ăn; khi nhận các bưu phẩm từ nước ngoài, đặc biệt là các vùng dịch nghiêm trọng nên khử trùng bề mặt bằng cồn hoặc đặt ở nơi có ánh nắng trong vài giờ và rửa tay sau khi xử lý các đồ vật này./.

https://vov.vn/the-gioi/bac-kinh-trung-quoc-ghi-nhan-them-11-ca-mac-covid19-moi-1064177.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,