Ba giai đoạn của bất động sản nghỉ dưỡng sau COVID-19

Bất động sản
Việt Nam nổi tiếng toàn cầu về mức an toàn thông qua các biện pháp phòng chống COVID-19 thành công và được xem là đòn bẩy giúp thị trường khách quốc tế sớm trở lại.

Tại Diễn đàn Đầu tư bất động sản: Rủi ro và cơ hội, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho biết phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hướng tới. Tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam còn rất lớn bởi tăng trưởng kinh tế cao và cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.

Theo ông Thành, số lượng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước hiện nay mới chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu căn hộ lưu trú cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Do đó, việc đầu tư vào loại hình này còn dư địa rất lớn. Ngoài ra, giá bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam đang ở mức thấp so với các quốc gia có cùng tiềm năng phát triển du lịch.

Ba giai đoạn của bất động sản nghỉ dưỡng sau COVID-19 - 1

Sau đại dịch, “sống vui sống khoẻ sống có ích” trở thành thành tố quan trọng

Đánh giá về sự phục hồi sau đại dịch, ông Mauro Gasparotti, Giám Đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nhận định, thị trường du lịch trong nước sẽ quay trở lại trong giai đoạn đầu tiên của sự phục hồi. Sau quyết định về cách ly xã hội, phần lớn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đã đóng cửa nhưng hầu hết đang có kế hoạch mở cửa trở lại vào tháng 5 với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách du lịch trong nước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều người còn e ngại việc di chuyển bằng máy bay, các điểm đến có thể di chuyển bằng xe như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Mũi Né, Hạ Long, Đà Lạt và Sapa sẽ là lựa chọn hàng đầu trong ngắn hạn.

Giai đoạn phục hồi thứ hai sẽ là sự trở lại của du khách nước ngoài khi lệnh cấm các chuyến bay được dỡ bỏ và các quốc gia kết nối được xem là an toàn. Trung QuốcHàn Quốc có thể sẽ là những quốc gia được ưu tiên mở lại trước do đây là những thị trường khách quốc tế chính của Việt Nam đồng thời cũng là những quốc gia có số ca nhiễm giảm đáng kể.

Các điểm đến như Bali và Thái Lan cũng đang có ý định chào đón du khách Trung Quốc trở lại và nếu thành công, Việt Nam có thể cân nhắc việc áp dụng các chính sách tương tự. Việt Nam đã nổi tiếng toàn cầu về mức độ an toàn thông qua các biện pháp phòng chống Covid-19 thành công và đây được xem là đòn bẩy giúp thị trường khách quốc tế sớm trở lại.

Giai đoạn cuối cùng là khi đại dịch được kiểm soát hoàn toàn và ngành du lịch toàn cầu phục hồi trở lại về mức trước khi áp dụng các chính sách hạn chế du lịch do đại dịch COVID-19. Khi các hạn chế du lịch được dỡ bỏ hoàn toàn, ông Mauro Gasparotti cho rằng sẽ có hai tác động chính: sự thay đổi trong hành vi của khách du lịch và các tác động kéo dài của suy thoái kinh tế toàn cầu, cả hai yếu tố sẽ cần tiếp tục được chú trọng trong thời gian tới. Sự phục hồi ban đầu được dự kiến sẽ theo mô hình chữ V, điều này vốn phổ biến trong ngành.

Ba giai đoạn của bất động sản nghỉ dưỡng sau COVID-19 - 2

Các khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đang tích cực hồi phục sau dịch

Khách sạn và Du lịch, và đã diễn ra ở Việt Nam trước đó: từ tháng 6 năm 2014 đến tháng 6 năm 2015 khách Trung Quốc và Nga đột ngột giảm nhưng cả hai đều nhanh chóng phục hồi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tác động kinh tế toàn cầu và diễn biến khó lường trước của dịch COVID-19, chúng tôi dự đoán việc khôi phục hoàn toàn có thể sẽ diễn ra vào năm 2021”, ông nhận định.

Trong năm 2019, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh, đạt kỷ lục mới về lượng khách quốc tế với 18 triệu lượt du khách và tốc độ tăng trưởng thuộc hàng cao nhất khu vực. Thống kê cho thấy, từ 2017 - 2019, Việt Nam đều thuộc Top 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới. Năm 2019, kiều hối của Việt Nam đạt 16,7 tỉ USD. Con số này sẽ không chỉ như vậy trong thời gian tới và chắc chắn, một phần không nhỏ trong số tiền khổng lồ kia sẽ đầu tư vào BĐS.

Chiến lược phát triển bền vững

Rõ ràng, khi thị trường có những biến động hoặc khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu thì đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội cho các nhà đầu tư đối với thị trường nghỉ dưỡng.

Chủ sở hữu và các nhà điều hành khách sạn sẽ đối mặt với giai đoạn cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới, đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới để quản lý và tạo ra nguồn doanh thu mới.

Bất động sản du lịch là loại hình kinh doanh dài hạn, không phải lướt sóng hay ngắn hạn. Do đó, chủ đầu tư và nhà đầu tư cần xác định rõ câu chuyện đi với nhau lâu dài.

Nhiều chủ đầu tư BĐS nghỉ dưỡng đang tạo sự khác biệt rõ nét trên thị trường. Chẳng hạn như Sun Group tiếp tục chọn thế mạnh là cáp treo làm điểm nhấn dự án. Chủ đầu tư này đang triển khai hàng loạt dự án tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Novaland đang triển khai 2 dự án NovaWorld Phan Thiết 1.000 ha tại Phan Thiết, Bình Thuận và dự án NovaWorld Hồ Tràm 1.000 ha tại Hồ Tràm, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tập đoàn này cũng đang quy hoạch và bước đầu triển khai dự án NovaWorld Mekong.

Trong khi đó, Công ty địa ốc Phú Long cùng chủ đầu tư Sài Gòn Sovico Phú Quốc giới thiệu L'Alyana Senses World quy mô 219 ha trên bãi biển Ông Lang. Điểm nhấn của dự án này chính là , du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness Tourism) và du lịch văn hóa di sản (Cultural Heritage Tourism). Đây là một loại hình mới và còn rất nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

Dự án xây dựng trung tâm kiểm tra, quản lý sức khỏe và dưỡng sinh đỉnh cao theo công nghệ 4.0 có thể đưa ra hàng trăm chỉ số trong cơ thể chỉ trong vòng 4 giờ. Du khách sẽ được các chuyên gia tư vấn về chế độ chăm sóc sức khoẻ, ăn uống thực dưỡng dịch vụ thẩm mỹ kết hợp với liệu trình chăm sóc sắc đẹp toàn diện để sống vui, sống khoẻ, sống trẻ.

Ba giai đoạn của bất động sản nghỉ dưỡng sau COVID-19 - 3

Những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, hội tụ đa tiện ích luôn là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu

Tập đoàn Crystal Bay là CĐT có hệ sinh thái du lịch, các dự án mà Crystal Bay phát triển cũng cung cấp hệ sinh thái tiện ích - giải trí - mua sắm ngay trong dự án. Đơn vị này xác nhận ngay từ đầu phải phát triển theo xu hướng all in one trước đòi hỏi về dịch vụ, tiện ích ngày càng khắt khe của du khách cả trong nước và quốc tế.

Đánh giá về thị trường, theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, với mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, cơ hội để thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tăng trưởng là rất tiềm năng.

https://vtc.vn/dia-oc/ba-giai-doan-cua-bat-dong-san-nghi-duong-sau-covid-19-ar545839.html
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,