Australia sẽ ra mắt thuốc điều trị biến chứng Covid-19 vào cuối năm nay

Thời sự
Công ty Mesoblast cho biết có thể cho ra mắt thuốc điều trị biến chứng Covid-19 gây chết người vào cuối năm nay.

Hôm nay (27/8), công ty công nghệ sinh học chuyên sử dụng tế bào gốc Mesoblast của Australia cho biết, nếu tiến độ nghiên cứu tiếp tục diễn biến thuận lợi như hiện tại, vào cuối năm nay, công ty có thể cho ra mắt thuốc điều trị biến chứng Covid-19 gây chết người.

australia se ra mat thuoc dieu tri bien chung covid-19 vao cuoi nam nay hinh 1
Tiến sỹ Silviu Itescu, giám đốc điều hành Mesoblast. Nguồn: Stuart McEvoy

Trong thông báo đưa ra hôm nay, Mesoblast cho biết công ty đang hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 3 tại Mỹ đối với sản phẩm tế bào gốc trung mô dị thân đồng loại mang tên remestemcell-L trên các bệnh nhân Covid-19 mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính có thể gây chết người. Hơn 300 người đăng ký tham gia thử nghiệm và dự kiến đầu tháng 9 tới, kết quả thử nghiệm ban đầu sẽ được công bố.

Tiến sỹ Silviu Itescu, giám đốc điều hành Mesoblast nhận định, các nhà khoa học đã “định vị remestemcell-L để giải quyết các biến chứng viêm đáng kể nhất là ở trẻ em và người lớn bị Covid-19. Trong giai đoạn thử nghiệm thứ 3, các nhà khoa học đặt mục tiêu sử dụng liệu pháp remestemcell-L đối với những người lớn bị Covid-19 có triệu chứng suy hô hấp cấp tính nhằm giảm nguyên nhân tử vong cho những bệnh nhân này”.

Đồng thời các nhà khoa học đang chờ đợi kết quả đánh giá tác động của liệu pháp đối với những bệnh nhân suy tim mạn tính và những người bị đau thắt lưng. Nếu kết quả ủng hộ giả thuyết của các nhà nghiên cứu thì liệu pháp này sẽ được chấp nhận như một phương pháp điều trị Covid-19.

Đồng thời với việc thử nghiệm trên người lớn, Mesoblast cũng cung cấp remestemcell-L cho các bác sỹ để điều trị thử nghiệm cho trẻ em bị Covid-19 mắc hội chức viêm đa hệ liên quan đến tim theo Chương trình Tiếp cận mở rộng của công ty. Trong lúc giai đoạn thử nghiệm thứ ba đang hoàn tất, công ty Mesoblast đang làm việc chặt chẽ với Cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ để có thể công bố liệu pháp này vào quý 4 năm nay tại Mỹ khi quá trình nghiên cứu cho kết quả như mong muốn./.

https://vov.vn/the-gioi/australia-se-ra-mat-thuoc-dieu-tri-bien-chung-covid19-vao-cuoi-nam-nay-1088582.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,