Arab và Israel chỉ bình thường hóa hoàn toàn khi Palestine độc lập

Thời sự
Người đứng đầu Liên đoàn Arab khẳng định, vấn đề Palestine cần có sự đồng thuận của tất cả các quốc gia Arab.

Trong 1 tuyên bố, ngày 22/8, Tổng thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Aboul-Gheit khẳng định, thế giới Arab và Israel chỉ có thể bình thường hóa hoàn toàn mối quan hệ khi người Palestine giành được độc lập và tự do.

arab va israel chi binh thuong hoa hoan toan khi palestine doc lap hinh 1
Ảnh minh họa: Al Jazeera

Điều này có thể đạt được dựa trên nguyên tắc “đất đai vì hòa bình” và việc thành lập 1 Nhà nước Palestine độc lập với đường biên giới năm 1967 với Đông Jerusalem là thủ đô.

Người đứng đầu Liên đoàn Arab khẳng định, vấn đề Palestine cần có sự đồng thuận của tất cả các quốc gia Arab; việc chấm dứt sự chiếm đóng của Israel trên các vùng lãnh thổ của Palestine luôn là mục tiêu trọng tâm của các quốc gia này, mà không có bất kỳ ngoại lệ nào.

Cũng theo Tổng thư ký Aboul-Gheit, người Arab hoàn toàn bác bỏ mọi kế hoạch của Israel nhằm sáp nhập các phần lãnh thổ chiếm đóng của Palestine tại Bờ Tây.

Tuyên bố của Tổng thư ký Liên đoàn Arab được đưa ra sau vài ngày khi Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Israel đã nhất trí bình thường hóa quan hệ, với sự trung gian của Mỹ./.

https://vov.vn/the-gioi/arab-va-israel-chi-binh-thuong-hoa-hoan-toan-khi-palestine-doc-lap-1086839.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,