Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may

Tuổi trẻ
Trong buổi học đầu tiên, sinh viên K18 ngành Thiết kế thời trang, Đại học Kiến trúc Hà Nội tung ra những chiếc khẩu trang tự may sáng tạo gắn với chủ đề COVID-19.
Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 1

Bạn Hoàng Yến, lớp 18TT ngành Thiết kế thời trang - người phát động chương trình chia sẻ: “Xuất phát từ yêu thích sáng tạo, cái đẹp, chúng em nghĩ cần làm gì đó thay bằng buồn chán và việc thiết kế những khẩu trang là cách phù hợp với giai đoạn đại dịch COVID-19. Khẩu trang sẽ giúp ngăn ngừa lây bệnh”.

Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 2

Mỗi chiếc khẩu trang mang một ý nghĩa, thông điệp riêng muốn truyền tải đến cộng đồng trong mùa dịch COVID-19

Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 3

Ngày đầu trở lại trường sau chuỗi ngày cách ly đại dịch, các bạn sinh viên có buổi chụp hình tại xưởng mỹ thuật của trường với concept bối cảnh buổi học mỹ thuật. Những lớp màng nilon thể hiện đại dịch COVID-19 bao trùm khiến toàn xã hội cách ly, sinh viên không được đến trường học tập.

Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 4
Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 5

Thời gian như ngừng đọng, con người cảm thấy bị gò bó, ngột ngạt và mong muốn mọi hoạt động trở lại bình thường sau đại dịch.

Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 6

Thường các bạn sinh viên sẽ mất 2-3 ngày để lên ý tưởng và thực hiện thiết kế sản phẩm khẩu trang của mình.

Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 7

Thông qua những sản phẩm khẩu trang với những họa tiết vừa lộng lẫy, vừa xinh xắn, bạn Hoàng Yến cùng các bạn trẻ mong muốn truyền tải cái đẹp, những năng lượng tích cực của sinh viên ngành thiết kế thời trang, Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 8

Những chiếc khẩu trang này sẽ phục vụ mục đích trưng bày, thể hiện sự sáng tạo không ngừng của sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 9

Sự chung tay và đồng lòng cùng mọi người chống dịch bằng sự sáng tạo trong mọi hoàn cảnh, sự mới mẻ không nhàm chán. Hy vọng sự sáng tạo của các bạn sinh viên với những thiết kế đẹp đẽ, sinh động lên những chiếc khẩu trang, sẽ giúp mọi người nghĩ khác đi về việc đeo vật dụng bảo hộ này, nữ sinh cho hay.

Ảnh: Lạ mắt với những kiểu khẩu trang do sinh viên tự may - 10
https://vtc.vn//tin-tuc-su-kien/anh-la-mat-voi-nhung-kieu-khau-trang-do-sinh-vien-tu-may-ar544028.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,