Ảnh: Học sinh ngồi theo hình chữ Z, chia 2 ca trong ngày đầu trở lại trường

Tuổi trẻ
Trong ngày đầu đến trường, học sinh được sắp xếp 20 em/lớp, vị trí ngồi học theo chữ “Z”, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét suốt buổi học và giờ giải lao.
Ảnh: Học sinh ngồi theo hình chữ Z, chia 2 ca trong ngày đầu trở lại trường - 1

Là một trong hai địa phương đầu tiên đón học sinh tới trường sau kỳ nghỉ dài vì COVID-19, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, tính đến hết sáng nay tỷ lệ bình quân học sinh đi học lớp 9 đạt tỷ lệ 96,52% và lớp 12 đạt tỷ lệ 98,99% (tỉnh có khoảng hơn 14.200 học sinh lớp 9 và 9.100 học sinh lớp 12). (Ảnh: VOV)

Ảnh: Học sinh ngồi theo hình chữ Z, chia 2 ca trong ngày đầu trở lại trường - 2

Để đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường, Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo các trường thực hiện nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang thường xuyên từ nhà đến trường học. Khi vào cổng trường bắt buộc từng em học sinh phải rửa tay bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn trước khi vào lớp học. (Ảnh: N.L)

Ảnh: Học sinh ngồi theo hình chữ Z, chia 2 ca trong ngày đầu trở lại trường - 3

Sở đề nghị các trường chủ động sắp xếp giới hạn trên dưới 20 học sinh/phòng học, vị trí ngồi học theo chữ “Z” để đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét trong suốt buổi học và giờ giải lao. Đồng thời, không tổ chức chào cờ, hoạt động thể dục, thể thao, ăn, uống tập trung theo quy định. Căn tin nhà trường (nếu có) chưa được phép mở cửa, mua bán trở lại cho đến khi có thông báo mới. (Ảnh: N.L)

Ảnh: Học sinh ngồi theo hình chữ Z, chia 2 ca trong ngày đầu trở lại trường - 4

Cũng tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống COVID-19 ngày 20/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, tùy vào diễn biến tình hình dịch bệnh và căn cứ vào thực tế tại các địa phương, UBND tỉnh, thành phố có quyền quyết định cho học sinh đi học trở lại. Bộ GD&ĐT chỉ quy định về mặt thời gian, khung chương trình năm học, an ninh, an toàn, đảm bảo các điều kiện để các trường họp mở cửa trở lại. (Ảnh: VOV)

Ảnh: Học sinh ngồi theo hình chữ Z, chia 2 ca trong ngày đầu trở lại trường - 5

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu khi học sinh phải đo thân nhiệt từ ở nhà. Khi đến trường các em cũng đo thân nhiệt để kiểm soát tình hình sức khỏe. (Ảnh: VOV)

Ảnh: Học sinh ngồi theo hình chữ Z, chia 2 ca trong ngày đầu trở lại trường - 6

Theo ông Độ, để đảm bảo giãn cách xã hội, Bộ GD&ĐT đề xuất chia thành 2 ca. Học sinh không nhất thiết phải đi học cả 6 buổi trong một tuần, mà có thể chia ra học 2-4-6 hoặc 3-5-7. Ví dụ, học sinh lớp 8,9 có thể học 2-4-6 và các khối lớp khác học 3-5-7. Điều này sẽ giúp giảm mật độ học sinh trong trường, bố trí mỗi lớp học không quá 20 học sinh. (Ảnh: N).L

Ảnh: Học sinh ngồi theo hình chữ Z, chia 2 ca trong ngày đầu trở lại trường - 7

Các nhà trường phải linh hoạt trong bố trí thời khóa biểu, để học sinh học trong điều kiện an toàn. (Ảnh: N.L)

https://vtc.vn/tin-tuc-su-kien/anh-hoc-sinh-ngoi-theo-hinh-chu-z-chia-2-ca-trong-ngay-dau-tro-lai-truong-ar541283.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,