An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Kinh doanh Thanh Hòa
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh phía Nam. Nỗi lo sức khỏe, giảm lương, mất việc… ngày càng trở nên bức bối với người dân khi dịch bệnh kéo dài.

Cái khó không bó cái khôn

Trong bối cảnh đó, Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn nỗ lực triển khai những hoạt động đồng hành cùng người lao động, nhất là những lao động đặc thù với phương châm an toàn là trên hết. Đây là một trong những nỗ lực chủ động của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã kích hoạt kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) trên toàn hệ thống ngay thời điểm cần thiết để đảm bảo duy trì các hoạt động và ổn định việc làm cho người lao động. Các nhà máy thiết lập các phương án sẵn sàng ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. Mục tiêu giữ vững sự xuyên suốt trong mọi hoạt động để đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng và duy trì sự ổn định nguồn hàng trên thị trường.

Đồng thời, đội quản lý điều vận đã theo dõi sát sao tình hình biến động trên thị trường ở tất cả các khu vực để linh động điều phối nguồn cung ứng trong hệ thống các nhà máy.

Các nhà vận tải bia được tăng cường giám sát chặt chẽ việc tuân thủ quy định an toàn phòng chống Covid-19; Toàn hệ thống áp dụng các biện pháp phòng ngừa kiểm soát dịch rất chặt chẽ từ những ngày đầu tiên.

Dịch Covid-19 kéo dài gần 3 năm, trong khi nguồn hàng sản xuất, kinh doanh chính của SABECO là kinh doanh bia, rượu, nước giải khát, đây không còn là cái khó thông thường, mà đó thực sự là thách thức cho doanh nghiệp trụ vững. Đặc biệt, trong thời điểm cao điểm chống dịch, các hoạt động thông thương, vận tải liên tỉnh đều bị gián đoạn đã khiến tình hình kinh doanh và vận hành của công ty đối diện với nhiều thách thức buộc doanh nghiệp phải có hướng đi chiến lược.

-	Cán bộ công nhân viên SABECO tiêm vắc xin phòng Covid-19
Cán bộ công nhân viên SABECO tiêm vắc xin phòng Covid-19

Đại diện lãnh đạo công ty, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO khẳng định: "Là doanh nghiệp có lịch sử lâu đời, trong nhiều năm qua SABECO luôn cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và con người Việt Nam. SABECO cam kết và thể hiện vai trò ưu tiên hàng đầu bằng những hành động thiết thực nhất, bởi họ là những người gắn bó, đồng hành cùng công ty trong suốt giai đoạn khó khăn này. Khử khuẩn văn phòng và nơi làm việc, trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn ngay lập tức cho đội ngũ nhân viên là những động thái được SABECO thực hiện ngay từ những ngày đầu dịch xuất hiện.

Đặc biệt, “SABECO Cares” - chương trình chăm sóc sức khỏe dành riêng cho người lao động của công ty đã thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu đến đội ngũ nhân viên nơi tuyến đầu, trực tiếp đối diện với rủi ro lây nhiễm cao do đặc thù công việc phải ra ngoài thị trường, tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng.

Theo đó, đầu tháng 6/2021, SABECO là một trong những doanh nghiệp lớn đầu tiên tại Việt Nam đã chủ động làm việc với các đơn vị chức năng nhằm tìm kiếm nguồn cung ứng vắc xin phòng chống Covid-19 cho người lao động; Nhanh chóng phối hợp cùng HCDC tổ chức tiêm chủng ngay khi đợt bùng phát dịch vừa xuất hiện. Các nhà máy áp dụng nguyên tắc "3 tại chỗ" theo quy định của địa phương; Trang bị đầy đủ vật dụng và phương tiện thiết yếu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các nhân viên.

Bên cạnh đó, SABECO cũng chăm lo, động viên đến từng gia đình, người thân của nhân viên, người lao động bằng sự chân tình, chu đáo. Trên hết, cho đến nay tất cả nhân viên của Sabeco đều được đảm bảo đầy đủ quyền lợi về lương, hỗ trợ khác dù nhiều bộ phận đã làm việc tại nhà.

Nhân viên yên tâm, đồng hành cùng công ty vượt khó

Việc duy trì hoạt động kinh doanh của Sabeco cũng đồng thời giúp duy trì việc làm cho người lao động, các đối tác và khách hàng trong cùng chuỗi cung ứng. Đặc biệt, công ty luôn khẳng định giá trị văn hóa của doanh nghiệp luôn lấy con người là yếu tố trọng tâm. Trong đó, việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu trong khi vẫn duy trì ổn định hoạt động.

Chị Đ.T.K.Loan (nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi, đơn vị trực thuộc SABECO) chia sẻ: “Ngay khi dịch bệnh bùng phát, nhà máy đặt an toàn lên trên hết. Điều đó được lãnh đạo thể hiện bằng nỗ lực tìm kiếm nguồn cung vắc xin cho nhân viên, người lao động. Khi nhà máy chủ động lên danh sách đối tượng tiêm chủng, chúng tôi đều nhất trí ủng hộ. Nhà ở Gò Vấp - nơi được xem là điểm nóng của vùng dịch thời gian qua - nên tôi luôn sống trong tâm trạng lo lắng. Tuy nhiên, được nhà máy thông báo tiêm chủng vắc xin, tôi rất vui mừng khi được ưu tiên tiêm trong tình hình dịch diễn biến phức tạp”.

Anh N.Đ. Minh (ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi là nhân viên phát triển thị trường SABECO được 10 năm nên chưa bao giờ thấy công ty khó khăn như hiện nay. Mặc dù vậy, tôi vẫn tin tưởng đây chỉ là khó khăn nhất thời. Tôi cùng nhiều nhân viên khác đều được lãnh đạo quan tâm, động viên để tiếp tục đồng hành cùng công ty. Việc quan tâm, động viên thể hiện bằng hành động kịp thời như gấp rút tìm nguồn cung và triển khai tiêm vắc xin cho nhân viên, đảm bảo lương, các vật dụng phòng dịch cần thiết… Gia đình có nhiều “miệng ăn” trong khi công việc bị ảnh hưởng, kinh tế không dư dả nhưng tôi vẫn yên tâm đồng hành cùng công ty vượt qua giai đoạn này”.

Hiện nay tình hình dịch bệnh đã bớt căng thẳng nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, với tinh thần đã vượt được qua đại dịch thời điểm căng thẳng nhất, tin tưởng rằng SABECO sẽ đủ “sức mạnh” để khẳng định thương hiệu ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh phía Nam. Nỗi lo sức khỏe, giảm lương, mất việc… ngày càng trở nên bức bối với người dân khi dịch bệnh kéo dài.
“Tiếp sức” cho sản phẩm OCOP của Thủ đô vươn xa

“Tiếp sức” cho sản phẩm OCOP của Thủ đô vươn xa

Năm 2021, Hà Nội có 547 sản phẩm của 26 đơn vị cấp huyện đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Để hỗ trợ các sản phẩm OCOP phát triển thương hiệu, chất lượng, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ giữa các tỉnh, thành phố. Đặc biệt, thành phố đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm để các chủ thể có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ.
Cơ hội tương tác mở tại diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp"

Cơ hội tương tác mở tại diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp"

Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2021 dự kiến tổ chức ngày 5/12/2021 tại Grand Plaza Hotel (Hà Nội). Diễn đàn kỳ vọng thu hút được sự quan tâm và tham dự của hàng nghìn đại biểu, trở thành một trong những diễn đàn thường niên có quy mô lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.
Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP (đăng ký, thiết kế nhãn hiệu); Hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (bao gồm cả thiết kế và in ấn) với số lượng tối đa không quá 2.000 tem nhãn/sản phẩm OCOP cấp thành phố.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới

Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới
Tối 25/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 đến ngày 25/11 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bả

Thủ khoa yêu màu áo lính

Thủ khoa yêu màu áo lính
Từ sự ngưỡng mộ ông ngoại từng là người lính cụ Hồ, Lưu Thị Bích Hằng quyết định “đầu quân” vào Học viện Khoa học Quân sự. Sau 4 năm rèn luyện, Hằng ra trường với tấm bằng đỏ mang quân hàm Trung úy, đồng thời là Thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội năm

Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới

Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới
Tối 25/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 đến ngày 25/11 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bả

Thủ khoa yêu màu áo lính

Thủ khoa yêu màu áo lính
Từ sự ngưỡng mộ ông ngoại từng là người lính cụ Hồ, Lưu Thị Bích Hằng quyết định “đầu quân” vào Học viện Khoa học Quân sự. Sau 4 năm rèn luyện, Hằng ra trường với tấm bằng đỏ mang quân hàm Trung úy, đồng thời là Thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội năm

SeABank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Andrew Võ

SeABank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Andrew Võ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức bổ nhiệm ông Võ Long Nhi (Andrew Võ) - người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế, giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc SeA

Doanh nhân trẻ khát khao làm rạng danh thương hiệu Việt

Doanh nhân trẻ khát khao làm rạng danh thương hiệu Việt
“Chúng ta là một doanh nghiệp Việt nhưng luôn định hướng và cung cấp dịch vụ mang tính quốc tế. Có như vậy, chúng ta mới không bị đè bẹp bởi những gã khổng lồ”, triết lý này giúp anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Dolphin Sea Air Services Cor

Dấu ấn 141 trên đường phố Hà Nội

Dấu ấn 141 trên đường phố Hà Nội
"Khắc tinh" của tội phạm đường phố, "quả đấm thép"… những danh từ “mạnh” thể hiện sự quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm được người dân ở Hà Nội ưu ái dành tặng lực lượng 141.