Ăn ba ba, người đàn ông sốc phản vệ suýt chết

Sức khỏe
Sau khi ăn ba ba, người đàn ông lâm tình trạng sốc phản vệ nguy kịch, rất may nhờ được cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec vừa cấp cứu thành công trường hợp người đàn ông 34 tuổi trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, khó thở, tức ngực, nổi mẩn đỏ, mắt sung huyết do ăn ba ba.

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ độ II do thức ăn.

Bệnh nhân được cấp cứu, xử lý kịp thời. Hiện tình trạng bệnh nhân dần ổn định, các triệu chứng giảm dần. Tỉnh dậy, bệnh nhân cho biết, trước đó có ăn ba ba nhiều lần nhưng đều không bị dị ứng.

Ăn ba ba, người đàn ông sốc phản vệ suýt chết - 1

(Ảnh minh họa)

Thịt ba ba rất giàu chất dinh dưỡng, có thể dùng để chữa nhiều bệnh. Nhưng nếu chế biến sai cách, thịt ba ba cũng có thể gây hại. “Ăn thịt ba ba còn gây ra dị ứng, sốc phản vệ, rất nguy hiểm”, PGS Đoàn nói.

Lý giải vấn đề này, theo PGS Đoàn, một số người có thể do cơ địa mẫn cảm với một số thành phần của ba ba nên gây dị ứng. Bởi chất đạm trong ba ba sẽ được phân hủy, các axit amin chuyển hóa thành chất gây ngộ độc.

“Người dân cần cẩn thận khi sử dụng ba ba làm thực phẩm, tuyệt đối không được ăn ba ba chết. Ngoài ra, những người có cơ địa dị ứng cũng không nên ăn loài này”, PGS Đoàn cảnh báo.

https://vtc.vn/tin-tuc/an-ba-ba-nguoi-dan-ong-soc-phan-ve-suyt-chet-ar552731.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,