Ăn 7 món này trước khi lên giường giúp giảm cân ngay trong khi ngủ lại ngừa trăm thứ bệnh

Sống khỏe
Vấn đề cân nặng và mất ngủ của bạn hoàn toàn có thể giải quyết cùng một lúc chỉ nhờ việc ăn 7 thực phẩm dưới đây trước khi đi ngủ.

Nhiều người thường xuyên phải vật lộn với việc ngủ vì những áp lực, căng thẳng trong công việc, cuộc sống. Đặc biệt trong đại dịch COVID-19, không ít người thậm chí còn bị stress hơn. Theo cuộc khảo sát gồm 1.000 người trên trang SleepHelp.org, cứ 5 người lại có 1 người bị giảm chất lượng giấc ngủ kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Từ lâu, thiếu ngủ đã được chứng minh là có liên quan tới việc gia tăng stress, gây suy yếu hệ miễn dịch, cũng như khiến cho con người dễ mắc bệnh hơn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề giấc ngủ của bạn.

Có những thực phẩm nếu ăn trước khi đi ngủ nó không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp bạn đốt cháy chất béo, giảm cân ngay trong lúc ngủ.

1. Quả hạch

Ăn 7 món này trước khi lên giường giúp giảm cân ngay trong khi ngủ lại ngừa trăm thứ bệnh - Ảnh 1

Các loại quả hạch giúp thư giãn cơ thể và không ảnh hưởng đường ruột rất tốt cho những người khó ngủ. Các loại hạt như óc chó và hạnh nhân là nguồn cung cấp melatonin, một loại hormone giúp điều chỉnh giấc ngủ của bạn.

Mặc dù thực tế là các loại hạt chứa nhiều chất béo và calo, nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng chúng không liên quan đến việc tăng cân.

Một nghiên cứu của Khoa Y tế Dự phòng và Y tế Công cộng, Đại học Navarra (Tây Ban Nha) cho thấy những người ăn hai hoặc nhiều phần hạt mỗi tuần có khả năng giảm cân cao hơn 31% so với những người không ăn hạt nào.

2. Trà thảo mộc

Ăn 7 món này trước khi lên giường giúp giảm cân ngay trong khi ngủ lại ngừa trăm thứ bệnh - Ảnh 2

Cách tốt nhất để có một giấc ngủ ngon là uống trà thảo mộc trước khi đi ngủ. Trà hoa cúc có chứa chất chống oxy hóa giúp giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách giảm viêm và làm dịu cơ bắp, đó là lý do tại sao nó thường được khuyên dùng cho những người phải chống chọi với chứng mất ngủ.

Trà xanh, trà gừng đều là những thức uống tuyệt vời có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất của bạn và do đó có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

3. Rau xanh

Ăn 7 món này trước khi lên giường giúp giảm cân ngay trong khi ngủ lại ngừa trăm thứ bệnh - Ảnh 3

Một chế độ ăn uống với thực phẩm giàu magie có thể hữu ích nếu bạn đang khó ngủ. Magiê đã được chứng minh là giúp bạn thư giãn cơ bắp và tâm trí của bạn trước khi ngủ, vì vậy hãy thử ăn các nguồn giàu magiê như rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, quả bơ và các sản phẩm từ sữa ít béo.

Các loại thực phẩm như rau xanh giúp bạn no lâu hơn và cũng góp phần giúp bạn no lâu hơn. Các sản phẩm sữa ít chất béo cũng có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng giảm cân vì lượng calo và chất béo của chúng thấp hơn so với phiên bản "chất béo đầy đủ".

Ngoài ra, tryptophan là một axit amin được cho là có tác dụng gây buồn ngủ, vì nó là tiền thân của các hóa chất gây ngủ là serotonin và melatonin. Tryptophan có thể được tìm thấy trong sữa chua, sữa, yến mạch, chuối, chà là, thịt gia cầm, trứng và đậu phộng.

4. Các loại đậu

Ăn 7 món này trước khi lên giường giúp giảm cân ngay trong khi ngủ lại ngừa trăm thứ bệnh - Ảnh 4

Chế độ ăn Địa Trung Hải tốt cho sức khỏe của bạn và cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Chế độ ăn Địa Trung Hải truyền thống là nhiều dầu cá, rau, các loại đậu, dầu ô liu và ít đồ ăn vặt có đường.

Ăn theo cách này sẽ giúp cải thiện cả tâm trạng và cân nặng của bạn, một điều mà tất cả chúng ta sẽ cần phải xem xét khi chúng ta ngày càng ít vận động hơn.

Tập trung vào một chế độ ăn uống bao gồm các loại đậu sẽ giúp bạn ngừng thèm đồ ăn vặt có đường (một trong những lý do dẫn đến giấc ngủ kém và thiếu ngủ).

6. Quả cherry

Ăn 7 món này trước khi lên giường giúp giảm cân ngay trong khi ngủ lại ngừa trăm thứ bệnh - Ảnh 5

Chery tự nhiên rất giàu melatonin, hormone giúp điều chỉnh giấc ngủ của bạn. Hãy thử chọn yến mạch qua đêm với cherry trước khi đi ngủ để giúp bạn ngủ một cách tự nhiên..

Quả cherry có vị chua có hàm lượng hormone điều hòa nhịp sinh học của cơ thể (chu kỳ ngủ/thức) và hormone gây ngủ melatonin.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nước ép anh đào đã cải thiện giấc ngủ và ngủ lâu hơn những người không uống.

7. Cá dầu (cá béo)

Ăn 7 món này trước khi lên giường giúp giảm cân ngay trong khi ngủ lại ngừa trăm thứ bệnh - Ảnh 6

Cá dầu là cá có chứa dầu cá trong các mô của chúng và trong khoang bụng ở xung quanh ruột. Cá dầu là một nguồn cung cấp vitamin D, protein, một số vitamin B và selen. Nó cũng giàu axit béo omega 3, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích chính của cá dầu đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Tiêu thụ khoảng ba miếng cá dầu mỗi ngày có thể giúp hỗ trợ giảm cân và giúp duy trì một chế độ ăn uống cân bằng.

Bằng cách chọn cá dầu, bạn có thể giảm lượng đường trong bữa ăn vì cá dầu đã có nhiều hương vị nên thường không cần thêm gia vị mà đôi khi có chứa thêm đường.

Lưu ý:

Các thực phẩm trên nên ăn trước khi ngủ khoảng 3 tiếng. Các chuyên gia cho rằng điều này giúp chúng ta giảm nhiệt độ cơ thể. Khi chúng ta đi ngủ, nhiệt độ cơ thể bắt đầu giảm xuống giúp kích hoạt giấc ngủ.

Khi một bữa ăn khuya tác động vào dạ dày của bạn, cơ thể bạn bắt đầu phá vỡ nó và hấp thụ nó. Điều này làm tăng hoạt động của ruột và nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ ở mức cao, vì vậy đừng ăn thứ gì quá sát giờ đi ngủ.

https://phunusuckhoe.vn/an-7-mon-nay-truoc-khi-len-giuong-giup-giam-can-ngay-trong-khi-ngu-lai-ngua-tram-thu-benh-c6a357136.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Giải pháp nào cho khởi nghiệp chuyển đổi số?

Giải pháp nào cho khởi nghiệp chuyển đổi số?

(KNT) - Buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, cơ hội và vai trò của thanh niên khởi nghiệp" có sự góp mặt của 4 CEO, nhà sáng lập của những doanh nghiệp công nghệ nổi tiếng.
Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao

(KNT) - “Nguồn nhân lực chất lượng cao - yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp đóng góp vào nền kinh tế” là chủ đề trong Talkshow đầu tiên được Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Livestream (trực tiếp).

Bắt đầu cho dự án khởi nghiệp nông nghiệp như thế nào?

Bắt đầu cho dự án khởi nghiệp nông nghiệp như thế nào?
(KNT) - Khởi nghiệp nông nghiệp là lĩnh vực có rất nhiều tiềm năng phát triển và cạnh tranh. Việc dễ bị ảnh hưởng bởi biến động kinh tế, thiếu quy trình đầu tư, quản lý vận hành vẫn đang là điểm yếu lớn nhất của mô hình này.

Fintech là gì và đã cứu Startup Indonesia như thế nào?

Fintech là gì và đã cứu Startup Indonesia như thế nào?
(KNT) - Fintech là thuật ngữ đề cập đến sự kết hợp của các dịch vụ tài chính và lĩnh vực công nghệ nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp, người dân tiết kiệm tiền bạc, tiếp cận nguồn vốn vay và đầu tư trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn.

Xem nhiều nhất

Cảnh báo: Sương sáo kỵ với gì?

Cảnh báo: Sương sáo kỵ với gì?

Sương sáo (hay còn gọi là thạch đen) là một món thạch giải khát ngày hè, không quá ngọt và béo như chè nhưng vẫn thỏa mãn nhu cầu giải khát cho những món ăn tráng miệng, giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, là một món ăn, sương sáo cũng sẽ có hại đến sức khỏe khi kết hợp không đúng hoặc sai cách. Vậy rốt cuộc, sương sáo kỵ với gì?

Trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật cùng ED-Equal Zone

Trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật cùng ED-Equal Zone
(KNT) - “Hội chợ trải nghiệm cùng ED- Equal Zone” sẽ được tổ chức tại trường THCS Liên Ninh (Hà Nội) vào ngày 10/11. Sự kiện hứa hẹn đem đến những trải nghiệm chân thực nhất dành cho các bạn học sinh, sinh viên với cuộc sống thường nhật của người khuyết tật.

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao
(KNT) - “Nguồn nhân lực chất lượng cao - yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp đóng góp vào nền kinh tế” là chủ đề trong Talkshow đầu tiên được Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Livestream (trực tiếp).