Ấm áp tình quân dân mừng xuân, đón Tết

Thời sự
Tuổi trẻ Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thắm tình quân dân nhân dịp Tết.
Bảo đảm người dân được vui Xuân, đón Tết trong môi trường an toàn
Thầm lặng phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết an bình

Là đơn vị chiến đấu, ăn ở tập trung, sinh hoạt chiến đấu theo điều lệnh đã rèn luyện, xây dựng cho cán bộ chiến sĩ trẻ tác phong nhanh nhẹn, ngăn nắp, gọn gàng. Họ luôn là lực lượng xung kích tham gia các hoạt động phối hợp với Nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Hình ảnh đoàn viên Đoàn bộ phận Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 4 cùng bà con tổ dân phố số 19, phường Bồ Đề, quận Long Biên tổng vệ sinh, làm đẹp khu phố chào đón một mùa xuân mới thật đẹp.

Hay như hoạt động của chi đoàn 2, Đoàn bộ phận Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 cùng với chi đoàn Phòng cháy - Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội tổ chức gói bánh chưng đón Tết, không chỉ tăng cường giáo dục những giá trị truyền thống cho đoàn viên mà còn thêm cơ hội giao lưu học hỏi giữa các đơn vị.

Chiến sĩ cảnh sát cơ động canh gác đảm bảo trật tự an toàn cho Thủ đô
Chiến sĩ cảnh sát cơ động canh gác đảm bảo trật tự an toàn cho Nhân dân

Không những vậy, tuổi trẻ lực lượng Cảnh sát cơ động Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động chính sách, tình nguyện vì cộng đồng. Chi đoàn 3 - Đoàn bộ phận Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 đã phối hợp với Huyện đoàn Gia Lâm, Hà Nội thăm và trao tặng 7 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những ánh mắt, nụ cười trao nhau, với những món quà đầy ắp sự tri ân, sẻ chia của tuổi trẻ với những gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn đã góp phần xây dựng phong cách người chiến sĩ lực lượng cảnh sát cơ động "Bản lĩnh, nhân văn - Vì Nhân dân phục vụ".

Các chiến sĩ cùng người dân dọn vệ sinh môi trường
Các chiến sĩ cùng người dân dọn vệ sinh môi trường đón Tết

Anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn cơ sở Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã năng động, sáng tạo cùng với Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực miền Bắc, quỹ kết nối Từ Tâm, nhóm Ước mơ cho em kêu gọi kinh phí, hiện vật, làm mũ chắn giọt bắn gửi tặng các y, bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở tuyến đầu tại tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang; Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương…

Các chiến sĩ gói bánh chưng đón Tết
Các chiến sĩ cùng gói bánh chưng đón Tết tại đơn vị

Ngoài khẩu trang, quần áo bảo hộ, nước rửa tay sát khuẩn... do các mạnh thường quân ủng hộ, đoàn viên của Trung đoàn cùng với tình nguyện viên đã trực tiếp làm hàng nghìn mũ chắn giọt bắn. Món đồ nhỏ, giá trị không lớn nhưng thật sự ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch, là niềm động viên đối với những người đang trực tiếp trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, đối mặt với nhiều nguy hiểm.

“Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: ""Một năm khởi đầu từ mùa xuân - Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Dưới ánh sáng vinh quang của Đảng soi đường, tuổi trẻ lực lượng Cảnh sát cơ động Thủ đô sẽ tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện, chiến đấu theo với lời dạy của Bác, xứng đáng với truyền thống "Công an Nhân dân - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", anh Lê Văn Ba bày tỏ.

tuoitrethudo.com.vn

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,