97.000 trẻ mắc Covid-19 trong 2 tuần khi Mỹ rục rịch mở lại trường học

Thời sự
Trong bối cảnh Mỹ đang chuẩn bị mở cửa trở lại trường học vào mùa thu, số trẻ em mắc Covid-19 không ngừng tăng lên khiến nhiều người lo ngại.

Theo một báo cáo mới được công bố của Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ, có tới gần 100.000 trẻ em có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 chỉ trong hai tuần cuối tháng 7 vừa qua. Cụ thể, đã có khoảng 97.000 trẻ em mắc Covid-19 trong khoảng thời gian từ ngày 16-30/7.

97.000 tre mac covid-19 trong 2 tuan khi my ruc rich mo lai truong hoc hinh 1
Ảnh minh họa: weill.

Số liệu thống kê của CBS News cho thấy, trong số hơn 5 triệu ca Covid-19 được xác nhận ở Mỹ thì có hơn 338.000 trường hợp là trẻ em.

Tiến sĩ Tina Hartert của Đại học Vanderbilt hy vọng việc thống kê cụ thể những con số sẽ giúp ích trong việc tính toán mô hình lây lan của dịch bệnh, đặc biệt khi các học khu trên khắp nước Mỹ đang có những bước chuẩn bị để học sinh có thể quay trở lại trường học.

Tại thành phố New York - nơi có học khu lớn nhất trên cả nước, Thị trưởng Bill de Blasio đã thông báo về việc các trường học trở lại hình thức giảng dạy trực tiếp vào mùa thu và cam kết rằng các quan chức “đã làm việc không ngừng nghỉ để thúc đẩy việc này”.

“Họ đã xem xét các trường hợp ở khắp nơi trên thế giới về biện pháp giữ cho trường học được an toàn và đưa ra một loạt lựa chọn về cách thức thực hiện mọi việc với tiêu chí đặt an toàn lên hàng đầu, đồng thời chúng ta có thể đảm bảo việc giáo dục con em mình”, ông Bill de Blasio nói trong một cuộc họp báo hôm 7/8.

Theo ông Bill de Blasio các vị phụ huynh hoàn toàn có thể lựa chọn đăng ký cho con em của họ chương trình học trực tiếp, học từ xa hoặc kết hợp cả hai loại hình.

Trong tháng 7 vừa qua, Mỹ đã ghi nhận khoảng 25 trường hợp trẻ em tử vong vì Covid-19. Áp lực đưa học sinh trở lại trường đã khiến lãnh đạo của hơn 13.000 học khu khác nhau trên khắp nước Mỹ phải bận rộn tìm cách giữ an toàn cho trẻ em trong bối cảnh có vô số khuyến cáo về đảm bảo sức khỏe cộng đồng cũng như những khác biệt trong chương trình giảng dạy.

Giám đốc Học khu Michigan Dan Applegate đề xuất ý tưởng sử dụng tấm chắn trong trường học, đồng thời áp dụng đeo khẩu trang: “Khi tôi ngồi đây và giảng bài, học sinh ở phía bên kia sẽ đeo khẩu trang. Sau đó, tôi đeo khẩu trang của mình vào thì học sinh sẽ bỏ khẩu trang và phát biểu ý kiến”.

Thị trấn Lawrence của Indiana thì đang áp dụng biện pháp khử khuẩn các xe buýt chở học sinh bằng dung dịch sát trùng vốn được cung cấp cho các bệnh viện. Điều này là để đảm bảo việc đi lại an toàn cho các học sinh có nhu cầu sử dụng xe buýt để tới trường hàng ngày.

Lãnh đạo phụ trách giao thông địa phương Matt Miles nói: “Bạn sẽ thấy những chiếc xe buýt sạch sẽ và được khử trùng. Chúng tôi sử dụng máy phun sương để phun thuốc khử khuẩn”.

Mặc dù vậy, bản thân nhà chức trách cũng không mong muốn có nhiều học sinh sử dụng xe buýt để tới trường trong bối cảnh dịch bệnh – 35% trẻ em trong khu vực sẽ học trực tuyến trong khi các học khu khác ở Mỹ hiện vẫn chưa có kế hoạch mở cửa trở lại./.

https://vov.vn/the-gioi/97000-tre-mac-covid19-trong-2-tuan-khi-my-ruc-rich-mo-lai-truong-hoc-1081311.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,