89 "Cháu ngoan Bác Hồ" huyện Ba Vì được vinh danh

Tuổi trẻ
Ngày 29/6, Hội đồng Đội huyện Ba Vì (Hà Nội) tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIV, năm 2020. Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.

Thông qua Đại hội, đội viên, nhi đồng huyện Ba Vì được bồi đắp và hiểu thêm về những tình cảm, sự quan tâm ân cần của Bác Hồ với thiếu nhi. Từ đó, các em xác định được mục tiêu phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, luôn xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long”.

Các đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Ba Vì năm 2020
Các đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Ba Vì năm 2020

Tại Đại hội, các đại biểu đã được giao lưu, lắng nghe những chia sẻ của 3 thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan, sáng tạo đại diện cho 89 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ của huyện Ba Vì. Đây là những tấm gương có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập, tham gia các hoạt động Đội và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao Bằng khen tới các thầy cô giáo xuất sắc của huyện Ba Vì tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao Bằng khen tới các thầy cô giáo xuất sắc của huyện Ba Vì tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, đội viên, thiếu niên, nhi đồng huyện Ba Vì đã hăng hái thi đua, không ngừng phấn đấu trong các phong trào, chương trình, cuộc vận động lớn của Đội, lập nên những thành tích rất đáng tự hào. Nhiều tập thể đã đạt danh hiệu xuất sắc. Nhiều đội viên, nhi đồng đã có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi, xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long”.

Tuyên dương
Tuyên dương "Cháu ngoan Bác Hồ" tiêu biểu của huyện Ba Vì năm 2020

Vì vậy, tại Đại hội, 89 đội viên, nhi đồng tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn từ 71 Liên đội trong toàn huyện được tuyên dương, khen thưởng. Trong số đó có nhiều đội viên đạt thành tích cao ở những lĩnh vực khác nhau như: Văn nghệ, thể dục thể thao, câu lạc bộ tiếng Anh, cờ vua, cờ tướng…. Nhiều bạn được lựa chọn tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi các bộ môn tự nhiên, xã hội và giành được nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp thành phố.

Bên cạnh đó, 6 Liên đội, 6 cá nhân thầy cô giáo, 6 em đội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã vinh dự nhận Bằng khen của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội; 10 Liên đội, 11 cá nhân thầy cô giáo, 10 em đội viên vinh dự nhận Giấy khen của UBND huyện Ba Vì…

Trước thềm Đại hội, đại biểu thiếu nhi đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ huyện Ba Vì.

https://tuoitrethudo.com.vn/89-chau-ngoan-bac-ho-huyen-ba-vi-duoc-vinh-danh-d2086049.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,