7 thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân

Sức khỏe
Ăn vặt, ngủ không đủ giấc, thức dậy muộn hay uống cà phê là những thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ bị tăng cân.
7 thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân - 1

Ăn vặt: Ăn vặt trước khi đi ngủ làm tăng lượng cholesterol và insulin trong cơ thể, ảnh hưởng tới nội tiết tố. Ngoài ra, thói quen này cũng làm xáo trộn quá trình trao đổi chất, khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng.

7 thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân - 2

Uống cà phê: Một số nghiên cứu chứng minh rằng, uống cà phê trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể tăng tiêu thụ lượng axit chlorogen gây tăng cân.

7 thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân - 3

Không ngủ đủ giấc: Một giấc ngủ tốt kéo dài trong khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày. Nhưng nếu bạn ngủ ít hơn thời gian trên, cơ thể sẽ mệt mỏi, khiến các hoạt động thể chất ít dần đi, từ đó gây tăng cân.

7 thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân - 4

Không tập thể dục: Các bài tập thể chất rất quan trọng trong việc giảm cân vì giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy lượng calo hiệu quả hơn. Trước khi đi ngủ, bạn có thể tập một số bài tập nhẹ nhàng như đi bộ 15 phút để giúp giảm cân tốt hơn.

7 thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân - 5

Sử dụng thiết bị điện tử: Theo một số nghiên cứu, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có liên quan tới việc gây thiếu ngủ và làm tăng cân. Bởi chúng cản trở quá trình sản xuất melatonin, một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ trong cơ thể.

7 thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân - 6

Dậy quá muộn: Theo các chuyên gia, những người dậy sớm và thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào thời điểm này sẽ có cân nặng ít hơn những người có thói quen dậy muộn.

7 thói quen xấu khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân - 7

Bố trí màu sắc phòng ngủ sai: Một số nghiên cứu chứng minh rằng, căn phòng có nhiều màu xanh lam sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ tốt hơn. Đây cũng là màu sắc giúp giảm cảm giác thèm ăn. Trái ngược với xanh lam, nếu căn phòng của bạn toàn chăn, gối, đệm màu đỏ hoặc màu cam sẽ khiến bạn dễ bị đói và tạo xu hướng ăn nhiều, gây tăng cân.

https://vtc.vn/tu-van/7-thoi-quen-xau-khi-di-ngu-khien-ban-de-tang-can-ar554763.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,