65 thí sinh tranh tài thi Tin học trẻ

Tuổi trẻ
TTTĐ – Sáng 3/6, tại trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” với sự tham gia của 65 thí sinh ở hai nội dung, thi chung và phần mềm sáng tạo.

Phát biểu khai mạc hội thi, chị Võ Thị Mai Anh, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh: "Hội thi “Tin học trẻ” là hoạt động thường niên của tuổi trẻ trong quận. Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động và khơi dậy tiềm năng sáng tạo của thanh thiếu nhi, tích cực nâng cao trình độ tin học, ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt, vui chơi, giải trí".

Chị Võ Thị Mai Anh, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng phát biểu tại hội thi Tin học trẻ
Chị Võ Thị Mai Anh, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng phát biểu tại hội thi Tin học trẻ

Hội thi cũng giúp các em rèn luyện kỹ năng sáng tạo, phát huy được tư duy, khơi dậy tiềm năng, xây dựng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai. Bên cạnh đó, thông qua hội thi, Ban Thường vụ Quận đoàn phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô và đất nước.

Hội thi Tin học trẻ diễn ra với hai nội dung, thi chung và phần mềm sáng tạo
Hội thi Tin học trẻ diễn ra với hai nội dung, thi chung và phần mềm sáng tạo

Đồng hành với cuộc thi là cán bộ, giảng viên trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị. Theo thạc sĩ Hoàng Văn Trung, Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường, với thế mạnh về đào tạo công nghệ thông tin, nhà trường luôn song hành cùng Đoàn Thanh niên quận và ngành Giáo dục trong tổ chức các cuộc thi tin học. Cán bộ, giảng viên nhà trường luôn mong muốn được đóng góp chuyên môn để đào tạo và chăm sóc các em thiếu niên, nhi đồng.

Hội thi có sự tranh tài của 65 thí sinh
Hội thi có sự tranh tài của 65 thí sinh

Đại diện cho 65 thí sinh tham gia hội thi, em Dương Nhật Quang, học sinh lớp 5A7 trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: “Hội thi thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích với chúng em. Qua hội thi, chúng em được giao lưu, học hỏi với những người có cùng sở thích. Đây cũng là cơ hội để chúng em rèn luyện trở thành những công dân có ích”.

Những thí sinh xuất sắc của hội thi sẽ được lựa chọn tham gia Hội thi “Tin học trẻ” thành phố Hà Nội.

https://tuoitrethudo.com.vn/65-thi-sinh-tranh-tai-thi-tin-hoc-tre-d2084799.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,