6 tháng đầu năm, điện thương phẩm của EVNNPC tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021

Kinh doanh EVNNPC
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại 27 tỉnh phía Bắc; Vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết cực đoan mưa lũ, nắng nóng kéo dài. Điện thương phẩm của EVNNPC đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021...
EVNNPC công bố bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực EVNNPC gửi 2 triệu tin nhắn, tư vấn trực tiếp 8.500 lần liên quan tới Giờ Trái đất 2020

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan mưa lũ, nắng nóng kéo dài tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. EVNNPC đã chủ động chỉ đạo các đơn vị trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục sự cố lưới điện. Đặc biệt là đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Game 31 tại 11 tỉnh, thành phố phía Bắc và phục vụ điện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp PTTH.

Nhân viên EVNNPC tại Hương Sơn - Hà Tĩnh tư vấn hỗ trợ cài đặt app CSKH của ngành điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng
Nhân viên EVNNPC tại Hương Sơn - Hà Tĩnh tư vấn hỗ trợ cài đặt app CSKH của ngành điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng

Trước những khó khăn về nguồn trong năm 2022, lãnh đạo EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải (DR). Tính đến hết tháng 6/2022 có 2.212/2.273 khách hàng <3 triệu kwh>3 triệu kWh/năm đã ký biên bản thỏa thuận, chiếm tỷ lệ 97,53%.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,06%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,59%, tăng 10,18%; Hoạt động khác chiếm 2,37% và tăng trưởng 8,45%.

Tổn thất điện năng lũy kế 6 tháng là 5,80%, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối 6 tháng đầu năm 2022 đảm bảo kế hoạch Tập đoàn giao: Maifi: 1,4644 lần; Saidi: 230,6593 phút; Saifi: 2,4021 lần.

Công  nhân  kỹ thuật kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường - TP Nam Định
Công nhân kỹ thuật kiểm tra thiết bị giờ cao điểm tại TBA 110kV Phi Trường - TP Nam Định
Nhân viên ngành  điện tiến hành Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7)
Nhân viên ngành điện tiến hành Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7)

Tính đến 30/6/2022, toàn Tổng công ty quản lý 10.949.458 khách hàng tăng 89.239 khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khác hàng so với cùng kỳ năm 2021. Hiện toàn Tổng công ty có 7.580.796 công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 68,21% trong tổng số gần 11 triệu công tơ trên lưới.

Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng 6 tháng đều đạt so với quy định của Tập đoàn. Nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.

Trong 6 tháng đầu năm toàn EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn; giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ 2021. 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử có thế đăng ký trên Web, App CSKH, khách hàng có thể tra cứu được tiến độ giải quyết trên Web CSKH; Các hồ sơ hợp đồng mua bán điện, thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện đã cung cấp cho khách hàng đều có thể tra cứu được qua Web CSKH, App CSKH. 6 tháng qua tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99.27%, tăng 3.12% so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác Đầu tư xây dựng tính đến hết tháng 6/2022, đã khởi công 42 dự án theo kế hoạch giao bằng 110,5% so với cùng kỳ năm 2021. Đã đóng điện 16 dự án.

Đối với các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao, Tổng công ty đã hoàn thành 10/11 nhiệm vụ, còn 1 nhiệm vụ trong lĩnh vực Đầu tư xây dựng đang tiếp tục triển khai thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Thi công sửa chữa hotline tại Hưng Yên 3
Thi công sửa chữa hotline tại Hưng Yên 3

Bước vào Quý III/2022, theo dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.

Trong trường hợp thời tiết cực đoan, tình hình cung ứng điện khó khăn, các đơn vị thuộc EVNNPC sẽ chủ động, bám sát kế hoạch của Tổng công ty để thực hiện công tác DR hiệu quả, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện. Kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện.

Đối với công tác đầu tư xây dựng, các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.

6 tháng đầu năm, điện thương phẩm của EVNNPC tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021
Nhân viên TBA Lũng Gà, Cao Bằng đóng điện trước mùa nắng nóng 2022
Nhân viên TBA Lũng Gà, Cao Bằng đóng điện trước mùa nắng nóng 2022

Tiếp tục tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động, quyết liệt trong phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết ngăn chặn phát sinh mới, xử lý vi phạm hành chính với tổ chức cá nhân cơi nới, xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang. Tăng cường trách nhiệm trong công tác kiểm tra định kỳ đường dây và TBA, kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý kiên quyết.

Trong những tháng mùa hè, nắng nóng là một trong các nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao; để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố về điện do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện có giải pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

EVNNPC công bố bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC công bố bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc
EVNNPC hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực EVNNPC hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực
EVNNPC gửi 2 triệu tin nhắn, tư vấn trực tiếp 8.500 lần liên quan tới Giờ Trái đất 2020 EVNNPC gửi 2 triệu tin nhắn, tư vấn trực tiếp 8.500 lần liên quan tới Giờ Trái đất 2020
Chưa xem xét điều chỉnh tăng giá điện

Chưa xem xét điều chỉnh tăng giá điện

Ngày 18/7/2022, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 209/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái – Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá về công tác điều hành giá 6 tháng đầu năm 2022 và định hướng công tác quản lý, điều hành giá 6 tháng cuối năm 2022.
VinFast sẽ chinh phục được sự thận trọng của người Châu Âu

VinFast sẽ chinh phục được sự thận trọng của người Châu Âu

Sau chuyến đi đặc biệt trải nghiệm văn hoá Việt Nam, tận mắt quan sát hoạt động của nhà máy sản xuất ô tô VinFast và hệ sinh thái Vingroup mới đây, các cây viết, đồng thời là những chuyên gia ô tô kỳ cựu từ Châu Âu tin rằng, hãng xe Việt sở hữu “lợi thế cạnh tranh của các mẫu xe hàng đầu được khách hàng Châu Âu ưa chuộng”.
Vinfast khai trương trung tâm bán hàng tại Mỹ

Vinfast khai trương trung tâm bán hàng tại Mỹ

VinFast đã đồng loạt khai trương 6 trung tâm bán hàng (VinFast Store) đầu tiên tại California. Trong năm 2022, VinFast sẽ tiếp tục mở hơn 30 store tại bang California, đồng thời nghiên cứu mở rộng mạng lưới sang các bang khác tại Mỹ.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

"Ông lớn" ngành bia Sabeco lãi kỷ lục

"Ông lớn" ngành bia Sabeco lãi kỷ lục
Quý II/2022, Sabeco ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 67% so với cùng kỳ, lên gần 1.800 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao kỷ lục trong một quý từ trước đến nay.

Giá cả tăng cao, doanh nghiệp dè chừng

Giá cả tăng cao, doanh nghiệp dè chừng
Giá nguyên vật liệu đầu vào và chi phí vận chuyển tăng cao đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, khiến doanh nghiệp phải dè chừng khi thành lập mới.

99,1% học sinh Hà Nội đỗ tốt nghiệp THPT

99,1% học sinh Hà Nội đỗ tốt nghiệp THPT
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỷ lệ tốt nghiệp của thành phố Hà Nội đạt 99,1% (năm 2021 đạt 98,9%). Trong đó, tỷ lệ tốt nghiệp hệ trung học phổ thông đạt 99,46%; hệ giáo dục thường xuyên đạt 96,28%.

Trình Quốc hội dự án Luật Đất đai sửa đổi vào tháng 10/2022

Trình Quốc hội dự án Luật Đất đai sửa đổi vào tháng 10/2022
Chiều 13/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022 với 462/463 đại biểu có mặt biểu quyết tán thành (chiếm 92,77% t