6 món ăn sáng dễ làm 'toang' giấc mơ giảm cân của bạn

Sức khỏe
Để đảm bảo, bạn không khiến kế hoạch giảm cân giữ dáng của mình bị ảnh hưởng, hãy nhận diện những món ăn sáng dễ gây tăng cân.

Ăn sáng tốt cho cơ thể tuy nhiên nếu ăn sáng mà không chọn đúng loại thực phẩm cần thiết sẽ khiến cho cơ thể bạn bị tích trữ mỡ thừa, tăng cân là rất cao. Bạn nên đưa ra kế hoạch giảm cân giữ dáng của mình bị ảnh hưởng, đặc biệt là chú ý đên snhững món ăn sáng dễ gây tăng cân sau đây để tránh nhé.

1. Ngũ cốc đóng gói

Ngũ cốc thường là món ăn được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân tuy nhiên không phải cứ ăn ngũ cốc buổi sáng là tốt. Vì nếu không phân biệt được đâu là ngũ cốc chứa đường thì coi như công sức của bạn bằng thừa.

6 món ăn sáng dễ làm 'toang' giấc mơ giảm cân của bạn - Ảnh 1

Hơn nữa trên thị trường có nhiều loại ngũ cốc bao hàm các thành phần nhân tạo không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên ăn ngũ cốc đóng gói, chứa đường, bạn sẽ dễ đối mặt với nguy cơ tăng cân. Bạn cần chọn các loại gũ cốc nguyên cám, hoàn toàn tự nhiên, không chứa đường hay chất tạo ngọt để đảm bảo bạn giữ được vóc dáng như mong muốn.

2. Các loại bánh ngọt như muffin, pancake, waffle...

Pancake, waffle hay muffin… là những loại bánh thường được ưu tiên chọn làm món ăn sáng, tuy nhiên theo khoa học thì đây là loại bánh làm từ bột mì tinh tế. Những loại này có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin và kéo theo đó là rất nhiều vấn đề sức khỏe, tăng cân, làm hại vóc dáng. Hơn nữa hững loại bánh này thường có đường, hoàn toàn không hữu ích cho quá trình giảm cân giữ dáng.

6 món ăn sáng dễ làm 'toang' giấc mơ giảm cân của bạn - Ảnh 2

3. Nước hoa quả

Một số loại nước trái cây đóng chai trên thị trường chứa rất ít chiết xuất hoa quả tươi, lại bao hàm nhiều đường hay siro tạo ngọt. Ban có thể tăng cân nhanh chóng vì uống các loại này, khiến da xấu đi, vóc dáng ngày càng phì nhiêu.

Một điều lưu ý là nước ép nguyên chất cũng có thể có nhiều đường, không có chất xơ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất; đồng thời, bạn sẽ cảm thấy nhanh đói và ăn nhiều hơn sau khi uống nước hoa quả.

4. Sữa chua không béo, có đường

Sữa chua Hy Lạp không đường ăn được đánh giá là sữa chua không chứa chất béo tự nhiên, lại có thêm đường thì là ngoại lệmón ăn healthy, giúp giảm cân, giữ dáng tốt. Tuy nhiên

Đặc biệt là các lọa sữa chua có vị ngọt còn chứa nhiều đường hơn cả kem. Ngoài ra, việc thiếu hụt chất béo tự nhiên sẽ khiến bạn thấy nhanh đói, từ đó càng có xu hướng tìm đến các món ăn có hại cho vóc dáng và sức khỏe.

6 món ăn sáng dễ làm 'toang' giấc mơ giảm cân của bạn - Ảnh 3

5. Đồ ăn đóng gói không chứa gluten

Mặc dù không có hại nếu bạn tránh gluten – một loại protein được tìm thấy trong lúa mì; tuy nhiên, nếu bạn dùng quá nhiều đồ ăn sẵn gắn mác gluten-free thì sẽ thành vấn đề.

Những loại đồ ăn này dễ làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin, chúng còn rất ít protein và chất xơ, không giữ được cho bạn cảm giác no lâu mà trái lại, tăng cảm giác thèm ăn, chuyện béo lên chỉ là một sớm một chiều.

6. Thanh ngũ cốc granola đóng gói

Thanh granola chứa khá nhiều đường và siro bắp, nghèolượng protein không thể khiến bạn cảm thấy no lâu. Tóm lại, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi ăn thanh granola. Nếu chọn món ăn này cho bữa sáng, hãy chọn loại không đường hoặc tự làm tại nhà để kiểm soát được chất lượng.

https://phunusuckhoe.vn/6-mon-an-sang-de-lam-toang-giac-mo-giam-can-cua-ban-c12a348553.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,