5 tỉnh thành ở Trung Quốc có ca Covid-19 liên quan đến ổ dịch Bắc Kinh

Thời sự
Kể từ ngày 11/6 đến nay, Trung Quốc đã có thêm 5 tỉnh xuất hiện các ca Covid-19 có liên quan đến ổ dịch ở Bắc Kinh.

Trường hợp mới nhất của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc liên quan đến ổ dịch Bắc Kinh là một chủ hàng kinh doanh tại chợ Tân Phát Địa, vừa được xác định nhiễm SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng ngày 18/6. Trước đó, 4 tỉnh khác là Hà Bắc, Liêu Ninh, Tứ Xuyên và Chiết Giang cũng thông báo có các ca bệnh liên quan đến ổ dịch ở Bắc Kinh. Hiện thành phố Thiên Tân, gần Bắc Kinh cũng có ca Covid-19, song chưa xác định được nguồn lây.

5 tinh thanh o trung quoc co ca covid-19 lien quan den o dich bac kinh hinh 1
Một khu vực thuộc chợ Tân Phát Địa.

Số liệu vừa công bố sáng 19/6 cho thấy, trong ngày 18/6, Trung Quốc tiếp tục có thêm 32 ca Covid-19, trong đó 28 ca trong nước, 25 trường hợp ở Bắc Kinh, 3 người còn lại của Hà Bắc và Liêu Ninh. Khoảng 70% trong số 183 ca Covid-19 ở Bắc Kinh tập trung tại quận Phong Đài, nơi có ổ dịch Tân Phát Địa.

Mặc dù Bắc Kinh đã phủ nhận "phong tỏa" thành phố và chuyên gia khẳng định dịch đã được kiểm soát, nhưng riêng trong ngày 19/06 lại tiếp tục có hơn 800 lượt chuyến bay đi và đến Bắc Kinh bị hủy. Toàn bộ các tuyến xe khách liên tỉnh xuất phát từ thủ đô Bắc Kinh cũng ngừng hoạt động từ hôm nay (19/6).

Trong khi đó, trước bối cảnh chỉ còn chưa đến 20 ngày nữa là đến kỳ thi đại học vốn đã bị lùi 1 tháng do dịch Covid-19, Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt các biện pháp nghiêm ngặt nhất đối với thí sinh và giám thị.

Do xác định đây là hoạt động tập thể có tổ chức với quy mô lớn nhất từ đầu mùa dịch đến nay, bên cạnh những biện pháp phòng chống dịch thông thường, cơ quan y tế nước này còn yêu cầu tất cả thí sinh và giám thị phải tự theo dõi tình trạng sức khỏe và thân nhiệt trong vòng 14 ngày trước khi thi.

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục Trung Quốc, năm nay, nước này có khoảng 10,7 triệu thí sinh tham gia kỳ thi đại học vào ngày 7/7 tới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thí sinh thi đại học của Trung Quốc vượt con số 10 triệu./.

https://vov.vn/the-gioi/5-tinh-thanh-o-trung-quoc-co-ca-covid19-lien-quan-den-o-dich-bac-kinh-1061553.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,