5 lợi ích không ngờ khi nuôi cá cảnh trong nhà

Bất động sản
Cá là loài thú cưng phổ biến thứ 3 được nuôi trong nhà sau chó, mèo. Biết được 5 lợi ích không ngờ của việc nuôi cá cảnh dưới đây, bạn sẽ thấy thời gian, tiền bạc và công sức mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Lợi ích về sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác động tích cực của việc nuôi cá cảnh đến tâm sinh lý con người, giúp giảm căng thẳng, lo lắng. Sự kết hợp của âm thanh dòng nước chảy và hình ảnh từng đàn cá bơi trong bể giúp kích thích các hoóc môn hạnh phúc trong não. Những hoóc môn này có tác dụng làm sảng khoái đầu óc, giúp cơ thể thư giãn tối đa.

Đặc biệt, đối với những bệnh nhân Alzheimer’s, nuôi cá cảnh có tác dụng cải thiện hành vi và thói quen ăn uống lành mạnh. Nuôi cá cảnh còn được xem là liệu pháp điều chỉnh tâm lý, xoa dịu thần kinh cho trẻ tự kỷ hoặc rối loạn tăng động.

Nuôi cá cảnh mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho gia chủ. (Đồ họa: Kim Nhung)
Nuôi cá cảnh mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho gia chủ. (Đồ họa: Kim Nhung)

Mang lại giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon là chìa khóa cho sức khỏe lâu dài. Nhưng đối với nhiều người, đi vào giấc ngủ là một điều khó khăn, ngủ không sâu giấc. Bể cá sẽ hữu dụng trong trường hợp này, giúp bạn thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Hơn nữa, ngắm bể cá trước khi đi ngủ cũng có thể làm dịu cơ thể và tâm trí bình tĩnh thay vì bạn phải nhìn lên trần nhà hàng giờ đồng hồ.

Giáo cụ trực quan cho trẻ

Bể cá là giáo cụ trực quan lý tưởng cho trẻ ở mọi lứa tuổi. Trẻ nhỏ có thể học thêm nhiều từ vựng, cũng như tăng thêm vốn hiểu biết về các loài cá, cây trồng thủy sinh. Đối với những trẻ lớn hơn, việc nuôi cá cảnh (kiểm tra nhiệt độ, điều chỉnh các thông số nước…) giúp tăng khả năng tư duy, đánh giá vấn đề.

Đồng thời, việc chăm sóc bể cá cảnh giúp hình thành thái độ trách nhiệm, biết quan tâm ở trẻ. Tuy nhiên, những bể cá dành cho trẻ nên chọn những loài cá hiền lành, dễ nuôi và có màu sắc hấp dẫn như cá beta, cá neon, cá bống.

Giúp cải thiện suy nghĩ

Nếu bạn đang bí ý tưởng, đây là một mẹo hay cho bạn: hãy nhìn vào bể cá. Điều này có thể cải thiện sự tập trung của bạn và biến bạn thành một nhà tư tưởng sáng tạo. Điều này có thể có tác động tích cực đến năng suất công việc của bạn.

Nhìn vào bể cá cảnh giúp bạn cải thiện sự tập trung. (Đồ họa: Kim Nhung)
Nhìn vào bể cá cảnh giúp bạn cải thiện sự tập trung. (Đồ họa: Kim Nhung)

Mang ý nghĩa phong thủy

Theo phong thủy, bể cá được xem như là vật tụ tài, phát tài, mang lại nguồn năng lượng tươi mới dồi dào cho gia chủ. Chính bởi lẽ này mà người ta thường gửi gắm kỳ vọng, ước muốn hút trọn tài lộc vào nhà.

Ngoài ra, việc chơi cá cảnh còn có tác dụng ngăn chặn tà khí, điều hòa âm dương trong gia đình. Tuy nhiên, chơi cá hợp phong thủy, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố như hướng, vị trí lắp đặt, hình dáng bể cá cũng như loại cá, màu sắc, số lượng cá nuôi hợp lý nhất để thúc đẩy cát khí, sinh khí trong tư gia của mình.

https://laodong.vn/bat-dong-san/5-loi-ich-khong-ngo-khi-nuoi-ca-canh-trong-nha-832554.ldo
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,