4 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn càng ngày càng béo phì, thừa cân

Sức khỏe
Những sai lầm dưới đây khiến cho cân nặng của bạn tăng ầm âm phanh không kịp.

Uống nhiều nước ép đóng hộp

Trong bữa sáng nếu như để tiết kiệm thời gian bạn thường thay thế nước ép trái cây bằng nước trái cây . Nhưng nước ép trái cây đóng chai có thể gây béo phì cho bạn bởi nó chứa nhiều đường, chất bảo quản chất hóa học không thể tốt cho sức khỏe nhưng nước ép trái cây tươi.

Khi bạn sử dụng nhiều loại nước ép đóng hộp sẽ gây béo phì cho bạn, khiến bạn càng ngày càng tăng cân.

Ăn thức ăn chiên, rán

Nhưng đồ ăn chiên rán vào buổi sáng khiến bạn nhanh chóng bị đầy hơi, khát nước và chậm tiêu hóa do khi chiên, rán, thực phẩm được bao bọc một lớp dầu mỡ, làm giảm sự tiếp xúc của nó với men anbumin hoặc amylase trong bụng, gây đầy bụng.

4 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn càng ngày càng béo phì, thừa cân - Ảnh 1

Không ăn bánh ngọt cho bữa sáng dễ gây béo phì

Bên cạnh đó, khi bạn dùng thực phẩm ăn chiên, rán thường chứa rất nhiều đường syro và dầu mỡ nhiều nên nếu ăn nhiều có thể gây ra bệnh béo phì, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ăn nhiều bánh ngọt

Để tiết kiệm thời gian cho bữa sáng bạn đã dùng những chiếc bánh ngọt để nhanh hơn các loại, bánh nướng xốp, bánh bột mì có đường, bánh trái cây... Bởi vì hầu hết những loại thức ăn này đều được tráng bằng một lớp đường hoặc kem mà lại thiếu calo khiến bạn ăn hoài không no, mà rơi vào tình trạng thừa đường dễ gây béo phì.

4 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn càng ngày càng béo phì, thừa cân - Ảnh 2

Không ăn nhiều đồ chiên rán vào bữa sáng gây béo phì

Uống quá nhiều cà phê

Khi bạn uống cafe vào buổi sáng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trong công việc. Chất caffeine có trong café sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, khiến bạn chóng đói hơn và dễ gây tăng cân, béo phì cho bạn.

https://phunusuckhoe.vn/4-sai-lam-khi-an-sang-khien-ban-cang-ngay-cang-beo-phi-thua-can-c6a343598.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,