4 công nhân mắc COVID-19, các khu công nghiệp ở Đà Nẵng hoạt động ra sao?

Thời sự
Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần 4 công nhân mắc COVID-19 được đưa đi cách ly, nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp ở Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 3/8, ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và Các khu công nghiệp Đà Nẵng thông tin về các trường hợp tiếp xúc gần với 4 công nhân mắc COVID-19 tại 4 khu công nghiệp Hòa Khánh, Vân Đồn, Thọ Quang và Hòa Cầm.

Cụ thể, 4 doanh nghiệp xuất hiện 4 công nhân dương tính virus nCoV là Công ty Mane-K ở KCN Hòa Khánh (khoảng 400 công nhân), Cty Sinaran ở KCN An Đồn (khoảng 500 công nhân), Cty Matrix ở KCN Hòa Cầm (khoảng 2000 công nhân), Cty Thủy sản miền Trung ở KCN Thọ Quang (khoảng 800 công nhân).

4 công nhân mắc COVID-19, các khu công nghiệp ở Đà Nẵng hoạt động ra sao? - 1

Kiểm tra thân nhiệt cho công nhân trước khi vào nhà máy.

Theo trình tự thời gian, Công ty Mane-K và Công ty Sinaran phát hiện ca dương tính nCoV trước, 2 công ty lần lượt cho công nhân nghỉ 7 ngày và 4 ngày để phun hóa chất diệt khuẩn, đưa các trường hợp F1, F2 đi cách ly.

Còn đối với Công ty Matrix, Công ty Thủy sản miền Trung thì những ca bệnh đã nghỉ làm trước đó. Xác định 2 bệnh nhân này không vào trong công xưởng, không tham gia sản xuất mà chỉ gặp bộ phận văn phòng nên bên y tế đã cách ly các trường hợp tiếp xúc gần”, ông Trung cho biết.

Theo ông Trung, Công ty Matrix và Công ty Thủy sản miền Trung không bị ảnh hưởng nhiều vì những người được phân loại F1, F2 đã đưa đi cách ly.

Trả lời phóng viên, đại diện Công ty Matrix cũng xác nhận tình hình trên và cho biết “hôm nay công ty hoạt động bình thường”.

Bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay người lao động ở tất cả công ty, kể cả nơi không có ca bệnh đều khá lo lắng. Nhưng thực tế tại 4 doanh nghiệp đã xuất hiện ca bệnh thì ngoại trừ Công ty Mane-K dừng hoạt động vì không có đơn hàng, 3 đơn vị còn lại vẫn sản xuất bình thường.

Theo bà Hà, Công đoàn thành phố đã chỉ đạo khởi động quy trình phòng dịch tại các khu công nghiệp ngay từ tuần trước như đo thân nhiệt, vách ngăn trong nhà ăn, nước sát khuẩn, nhắc nhở công nhân hạn chế không nói chuyện nơi đông người hay trong nhà ăn, nơi sản xuất.

4 công nhân mắc COVID-19, các khu công nghiệp ở Đà Nẵng hoạt động ra sao? - 2

Khu Công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, do một số đơn vị không thể duy trì khoảng cách tối thiểu trong dây chuyền vì thiết kế đã cố định nên người lao động phải cố gắng giữ trật tự, hạn chế nói chuyện với nhau khi làm việc.

Trong ngày hôm nay Công đoàn thành phố đang thương lượng, vận động các doanh nghiệp có lao động thai sản được nghỉ, vẫn hưởng nguyên lương. Còn những đơn vị trong thời gian đến không có yêu cầu sản xuất hoặc nhận đơn hàng gấp thì vận động cho 50% công nhân nghỉ luân phiên.

Thứ nhất, đảm bảo việc làm cho người lao động. Thứ hai là đảm bảo chống dịch và thứ ba là doanh nghiệp cũng không bị ngừng sản xuất một cách đột ngột hay bị đình trệ hoàn toàn”, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cho hay.

https://vtc.vn//4-cong-nhan-mac-covid-19-cac-khu-cong-nghiep-o-da-nang-hoat-dong-ra-sao-ar561423.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,