213 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Tài chính Hạnh Nguyên
Có 213/271 sản phẩm của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Chiều 2/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Số lượng doanh nghiệp và sản phẩm tham gia đều tăng

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Năm 2021, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn.

Trong bối cảnh đó, xác định tầm quan trọng của việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Chính phủ và chương trình hành động của Bộ Công thương; Đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại thị trường trong nước, tạo đà cho sự phát triển kinh tế cuối năm; Thành ủy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và UBND thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, giao Sở Công thương tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan thông tin tại hội nghị
Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan thông tin tại hội nghị

Ban chỉ đạo vừa cố gắng triển khai chương trình một cách bài bản vừa tuân thủ tuyệt đối các hoạt động phòng chống dịch bệnh; Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; Bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”; Đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn...

Năm 2021, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; Doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.

Chỉ trong vòng từ 15/9/2021 đến 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020 đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch Covid-19.

Kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, TOP 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; TOP 2 có 47 Sản phẩm, dịch vụ của 32 Doanh nghiệp; TOP 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; TOP 4 có 69 Sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.

Dự kiến, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp Lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 và được diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, quy mô Lễ tôn vinh sẽ tùy thuộc vào tùy tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19. Theo đó, phương án 1 làm gọn nhẹ trong 1 giờ đồng hồ theo phương án trực tiếp với số lượng 50-70 đại biểu và trao giải tượng trưng cho doanh nghiệp TOP 1. Nếu tình hình dịch bệnh được khống chế thì sẽ kéo dài chương trình lên 1,5 giờ và trao giải cho cả 4 TOP doanh nghiệp.

Đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Lễ tôn vinh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã căn bản, thống nhất cao với kết quả bình chọn. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn, số lượng doanh nghiệp tham gia vẫn còn chưa nhiều. Năm nay, mặc dù có điểm mới trong tổ chức triển khai thực hiện, tuy nhiên vẫn chưa có khảo sát về kết quả tăng trưởng của sản phẩm được bình chọn sau chương trình.

Về lễ tôn vinh, theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, yêu cầu đầu tiên là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch và không có nhiều điều kiện để mở rộng thì cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền trước, trong và sau lễ tôn vinh cũng như phát huy tối đa các hình thức tuyên truyền.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, mặc dù chịu tác động lớn của dịch Covid-19, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vẫn được thực hiện nghiêm túc góp phần vào việc khôi phục, phát triển kinh tế.

“Chương trình đã mở rộng phạm vi và quy mô của cuộc bình chọn. Số lượng doanh nghiệp, sản phẩm và cả doanh nghiệp ngoài Hà Nội gửi sản phẩm bình chọn tăng. Chứng tỏ chương trình đang đi đúng hướng và được doanh nghiệp và người dân quan tâm”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đánh giá.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng phương án để tổ chức kết hợp Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” với chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 mà thành phố Hà Nội vừa ban hành.

“Kết quả của chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 sẽ là động lực để doanh nghiệp, những sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc; Là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp và đó cũng chính là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh.

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành thành công trái phiếu xanh theo Nguyên tắc trái phiếu xanh của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA) tại thị trường trong nước.
Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Khai giảng năm học mới là thời điểm mà các gia đình thường xuyên “đau đầu” với những khoản chi phí, từ quần áo đồng phục, đồ dùng học tập cho tới sách giáo khoa hay các khoản tiền học, phụ phí đóng góp thêm… Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã tìm ra “bí kíp” chi tiêu hợp lý để tiết kiệm tài chính cho gia đình.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,