15 doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Kinh tế Nguyên Pháp
15 doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” là giải thưởng do Great Place to Work - Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, công bố.

Theo đó có 15 doanh nghiệp tại Việt Nam được lựa chọn thuộc nhóm doanh nghiệp nhỏ (tối đa 99 nhân sự), nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (từ 100 nhân sự). Việc đánh giá bảng xếp hạng 2022 dựa trên khảo sát người lao động từ năm 2021 tới hết quý I/2022.

15 doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Các doanh nghiệp được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022"

Để lựa chọn danh sách "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022", Great Place to Work đã phân tích kết quả khảo sát nhân viên được bảo mật danh tính đại diện cho gần 21.000 người lao động thuộc nhiều ngành nghề tại Việt Nam. Người lao động đã trả lời 60 câu hỏi khảo sát đánh giá mức độ xây dựng "Nơi làm việc xuất sắc".

Để được chứng nhận, các công ty phải đáp ứng tiêu chuẩn "Nơi làm việc xuất sắc". Để đảm bảo kết quả khảo sát thực sự là đại diện tiếng nói của toàn bộ nhân viên, Great Place to Work yêu cầu kết quả khảo sát có chỉ số tin cậy phải chính xác tới 95%.

Ngoài ra, bảng xếp hạng các doanh nghiệp tại Việt Nam được áp dụng cùng tiêu chí đánh giá như Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất nước Mỹ và 25 nơi làm việc tốt nhất thế giới do tạp chí danh tiếng Fortune công bố thường niên.

Theo đó, các doanh nghiệp được đánh giá thông qua khảo sát chỉ số tin cậy đo lường 3 mối quan hệ trọng yếu dẫn dắt trải nghiệm nhân viên ở nơi làm việc: Mối quan hệ với lãnh đạo - đồng nghiệp - công việc của họ. Kết quả khảo sát thể hiện tỷ lệ phần trăm người lao động đánh giá doanh nghiệp là "Nơi làm việc xuất sắc" và là chỉ số phản ánh trải nghiệm thực sự tại nơi làm việc của họ. "Nơi làm việc xuất sắc" được định nghĩa là nơi mà người lao động tin tưởng lãnh đạo của họ, tự hào công việc họ đang làm và có mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp.

Đặc biệt, chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc" là danh hiệu uy tín bậc nhất về nơi làm việc. Đó là danh hiệu duy nhất hoàn toàn dựa trên đánh giá của người lao động về trải nghiệm nơi làm việc của họ. Hàng năm, có hơn 10.000 công ty từ 97 quốc gia đăng ký để được chứng nhận này.

15 doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Danh sách 15 doanh nghiệp được vinh danh:

10 doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu bảng xếp hạng (theo thứ tự xếp hạng)

1 - DHL-VNPT Express Limited

2 - EPAM Systems

3 - Medtronic Vietnam

4 - Avery Dennison Vietnam

5 - Capella Hanoi

6 - DHL Supply Chain Vietnam

7 - Ericsson Vietnam

8 - Deloitte Vietnam

9 - DHL Global Forwarding Vietnam Corporation

10 - FPT Software

5 Doanh nghiệp nhỏ (theo thứ tự xếp hạng)

1 - Cisco Systems Vietnam

2 - HP Technology Vietnam

3 - Softline International Co., Ltd

4 - Takeda Vietnam

5 - Advanced Sterilization Products – Vietnam

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,