10 dự án khởi nghiệp khu vực miền Trung vào chung kết toàn quốc

Tuổi trẻ
Vòng bán kết cuộc thi "Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020" khu vực miền Trung có 29 dự án tham gia.

Trung ương Đoàn vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức vòng bán kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020” khu vực miền Trung.

Cuộc thi được tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; Tạo lập môi trường thuận lợi để hỗ trợ các bạn trẻ trong quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao.

Đại biểu tham quan các gian hàng Thanh niên khởi nghiệp trong khuôn khổ cuộc thi
Đại biểu tham quan các gian hàng Thanh niên khởi nghiệp trong khuôn khổ cuộc thi

Sau hơn 2 tháng triển khai, cả nước đã có hơn 345 dự án đại diện cho 56 tỉnh, thành tham gia dự thi. Sau vòng chấm sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn ra được 112 dự án đại diện cho 48 tỉnh, thành vào tham gia vòng bán kết.

Vòng bán kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020” khu vực miền Trung có sự tham gia của 29 dự án. Trong đó, các bạn trẻ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

vòng bán kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020” khu vực miền Trung
Vòng bán kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020” khu vực miền Trung

Tại vòng bán kết khu vực miền Trung, các thí sinh dự thi có 7 phút để trình bày dự án và có 10 phút để trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo đưa ra.

Ban giám khảo dựa vào các tiêu chí để chấm điểm bao gồm: Sự hoàn chỉnh nội dung dự án, ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo, tính khả thi và khả năng thương mại hóa, giá trị cộng đồng, kỹ năng trình bày… để chọn ra 10 dự án xuất sắc dự thi vòng chung kết toàn quốc.

Các thí sinh trình bày dự án
Các thí sinh trình bày dự án

Đánh giá về các dự án tại vòng bán kết khu vực miền Trung, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết: "Nhiều dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ đã gây ấn tượng vì sự thông minh, sáng tạo và đặc biệt là hướng đến cộng đồng. Điều này hứa hẹn tạo nên sự thành công cho cuộc thi trong năm 2020".

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,